Số lượt truy cập
Thống kê: 398.768
Trong tháng: 73.192
Trong tuần: 13.979
Trong ngày: 945
Online: 28

Sáng 26/8, Đoàn công tác chương trình IUC tại Trường Đại học Quy Nhơn đã thăm và làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đắk Lắk.

Toàn cảnh buổi làm việc tại Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk

 

Tham gia Đoàn công tác có ông Hoàng Đức An – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Ứng dụng KH&CN (Trường Đại học Quy Nhơn), Chủ nhiệm dự án số 4, Trưởng đoàn, cùng các giảng viên của Trường Đại học Quy Nhơn là thành viên dự án; về phía Sở KH&CN có ông Nguyễn Văn Khoa – Phó Giám đốc Sở KH&CN và lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở.

 

Chương trình IUC tại Trường Đại học Quy Nhơn do VLIR-UOS (Bỉ) tài trợ 10 năm sẽ chính thức triển khai vào tháng 9/2022. Dự án số 4 của Chương trình IUC được kỳ vọng sẽ nghiên cứu bảo quản sau thu hoạch bằng cách sử dụng các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học để nâng cao giá trị trái cây.

 

Toàn cảnh buổi làm việc tại Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN

 

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi về các nội dung: Nghiên cứu công nghệ bảo quản sau thu hoạch trái cây, trong đó tập trung đối với bơ và sầu riêng, các công nghệ tách chiết các hợp chất tự nhiên trên địa bàn tỉnh; Hợp tác thu thập số liệu phục vụ nghiên cứu dự án; trao đổi khái quát về phương thức thực hiện/triển khai khi dự án được duyệt; đề xuất các cán bộ chuyên trách cùng tham gia khảo sát thực địa trong khuôn khổ dự án 4.

 

Sau chương trình làm việc với Sở, Đoàn công tác đã đến làm việc và tham quan tại Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN trực thuộc Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk (Trung tâm) và Trại thực nghiệm KH&CN tỉnh Đắk Lắk (thuộc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN); tại đây, Đoàn công tác đánh giá cao những tiềm lực Trung tâm có được và bày tỏ mong muốn hợp tác triển khai dự án với Trung tâm.

 

Một số hình ảnh làm việc và tham quan thực tế tại Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN:

 

Tham quan Gian hàng giới thiệu sản phẩm và Điểm kết nối cung - cầu công nghệ
tại Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN
 
Tham quan các trang thiết bị tại Trại thực nghiệm KH&CN tỉnh Đắk Lắk
 
Tham quan mô hình trồng cà chua trong nhà màng theo tiêu chuẩn VietGAP tại
Trại thực nghiệm KH&CN tỉnh Đắk Lắk

Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.