Số lượt truy cập
Thống kê: 395.325
Trong tháng: 72.562
Trong tuần: 13.205
Trong ngày: 1.115
Online: 79

Sáng 03/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trường Đại học Đông Á tổ chức Lễ ký kết hợp tác trực tuyến giữa hai đơn vị giai đoạn 2021-2025.

Tham dự Lễ ký kết hợp tác, về phía Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk có TS. Đinh Khắc Tuấn – Giám đốc Sở, cùng ban lãnh đạo Sở và đại diện một số phòng ban; về phía Trường Đại học Đông Á có TS. Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng Trường, cùng đại diện các Khoa của Trường; Phân hiệu Đại học Đông Á tại Gia Lai, Đắk Lắk có TS. Phan Xuân Lĩnh – Cố vấn Ban Giám hiệu.

Đầu cầu Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk

Mục đích của việc ký kết là thống nhất hợp tác trên cơ sở phát huy tiềm năng và thế mạnh của các bên trong các lĩnh vực về nghiên cứu khoa học; liên kết đào tạo nguồn nhân lực góp phần phát huy các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk theo hướng hiệu quả và bền vững.

TS. Đinh Khắc Tuấn – Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk phát biểu ý kiến tại Lễ ký kết (Ảnh chụp màn hình)

Nội dung của việc ký kết hợp tác giai đoạn 2021-2025, bao gồm:

- Căn cứ các lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu của Trường Đại học Đông Á, hàng năm Trường tham gia đề xuất, tiếp nhận đặt hàng các nhiệm vụ khoa học công nghệ, tập trung vào các chương trình khoa học công nghệ, dự án, đề tài nghiên cứu trọng điểm của địa phương, đặc biệt trong các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao, Dược liệu, Công nghệ thực phẩm, Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), ứng dụng Blockchain.

- Trường Đại học Đông Á giới thiệu các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu có kinh nghiệm, uy tín tham gia Hội đồng KH&CN của tỉnh để tư vấn, đánh giá, nghiệm thu các nhiệm vụ KH&CN khi được yêu cầu.

- Hai bên thường xuyên chia sẻ thông tin về chủ trương, chính sách và định hướng của tỉnh về hoạt động khoa học công nghệ ngắn hạn, trung hạn cũng như dài hạn và kết quả nghiên cứu khoa học của mỗi bên nhằm hợp tác nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Phối hợp tổ chức các Hội thảo khoa học, tọa đàm khoa học về những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục, đào tạo ở địa phương; cùng nhau liên kết với các tổ chức, viện, trường, công ty khoa học công nghệ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu ở Việt Nam và các nước liên quan đến hoạt động KH&CN.

- Phối hợp tìm kiếm các nguồn tài trợ nghiên cứu của Bộ, Ngành Trung ương cũng như các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học của tỉnh. Hai bên cùng phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ KH&CN, các chương trình trọng điểm quốc gia phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

- Trường Đại học Đông Á mời các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, lãnh đạo quản lý có kinh nghiệm của Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk tham gia giảng dạy để giúp các sinh viên của Trường tiếp cận những vấn đề thực tiễn về kinh tế - xã hội ở địa phương.

TS. Đinh Khắc Tuấn – Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk ký kết bản hợp tác

Việc ký kết hợp tác giữa Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Đông Á thực hiện theo Công văn số 5818/UBND-KGVX ngày 30/6/2021 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc hợp tác nghiên cứu KH&CN và nhu cầu hợp tác giữa Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Đông Á về việc phối hợp nghiên cứu, chuyển giao kết quả nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 

Các đầu cầu tham dự Lễ ký kết hợp tác trực tuyến (Ảnh chụp màn hình)


Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình: