Số lượt truy cập
Thống kê: 398.904
Trong tháng: 71.988
Trong tuần: 13.458
Trong ngày: 341
Online: 71

Sáng ngày 19/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội đồng xét giao trực tiếp đề tài cấp tỉnh “Nghiên cứu sản xuất kháng nguyên NS1 của vi rút Zika và sốt xuất huyết Dengue bằng kỹ thuật DNA tái tổ hợp”. Đề tài do Trường Đại học Buôn Ma Thuột chủ trì thực hiện, Chủ nhiệm đề tài là ThS. Cù Lê Nguyên.

Toàn cảnh Hội đồng

Đề tài được xây dựng nhằm mục tiêu sản xuất và tinh sạch được 5 kháng nguyên tái tổ hợp NS1 có hoạt tính, trong đó 4 kháng nguyên là của vi rút Dengue gây bệnh sốt xuất huyết và một kháng nguyên là của vi rút Zika.

ThS. Cù Lê Nguyên - Chủ nhiệm đề tài báo cáo thuyết minh đề tài

Với mục tiêu trên, cơ quan chủ trì đề tài sẽ phối hợp với trường Đại học Khoa học Huế, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để thực hiện các nội dung: Thu thập gen mã hóa protein NS1 của 4 tuýp vi rút Dengue và chủng Zika phổ biến nhất trên toàn cầu; Tạo dòng và biểu hiện các gen NS1 của E. coli và nấm men; Tối ưu quy trình sản xuất; Tinh sạch, phân tích đặc tính và thử nghiệm ứng dụng…

PGS.TS. Phan Văn Trọng - Chủ tịch hội đồng phát biểu kết luận của Hội đồng

Qua báo cáo thuyết minh đề tài của Ban chủ nhiệm, Hội đồng đã thảo luận, lấy ý kiến góp ý của các thành viên và yêu cầu Ban chủ nhiệm chỉnh sửa một số nội dung trong thuyết minh như: Cần chỉnh sửa hình thức, bố cục, câu từ, bổ sung định nghĩa và khái niệm các thuật ngữ chuyên môn; Nội dung trình bày phải mang tính khoa học, tránh suy luận mang tính chủ quan; Tập trung đi sâu vào đặc tính của vi rút Dengue, Zika và kháng nguyên NS1; Làm rõ quy trình sản xuất kháng nguyên, quy trình lọc NS1 trên E. coli và nấm men; Cần xác định rõ địa điểm thực hiện nghiên cứu, phòng thí nghiệm thực hiện nghiên cứu phải đảm bảo an toàn sinh học… Kết quả, Hội đồng đã thông qua đề xuất thực hiện đề tài.

Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.