Số lượt truy cập
Thống kê: 408.357
Trong tháng: 50.796
Trong tuần: 14.270
Trong ngày: 214
Online: 71

Sáng 21/12, nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021), Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm "GS.VS. Thiếu tướng Trần Đại Nghĩa - Cánh chim đầu đàn của ứng dụng khoa học đỉnh cao vào thực tiễn cuộc sống".

Toàn cảnh buổi tọa đàm (Ảnh chụp màn hình)

Tọa đàm nhằm tôn vinh và tưởng nhớ GS.VS. Thiếu tướng Trần Đại nghĩa, người đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trong vai trò là nhà khoa học lớn của cách mạng Việt Nam, người đặt nền móng cho khoa học kỹ thuật quân sự và công nghiệp quốc phòng nước nhà.

GS.VS Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Việt Nam phát biểu
khai mạc buổi tọa đàm (Ảnh chụp màn hình)

Tọa đàm được tổ chức dưới hình thức trực tuyến; Tham dự tọa đàm có GS.VS Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Việt Nam (nay là Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam); PGS.TS Phan Tiến Dũng, Trưởng ban Ứng dụng và Triển khai Công nghệ (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cùng các Viện, trường và các Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) trong cả nước.

Tham dự tọa đàm tại đầu cầu Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk có ông Phạm Gia Việt - Phó Giám đốc Sở và đại diện lãnh đạo Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN.

Các đại biểu tham dự tọa đàm tại đầu cầu Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa là giải thưởng của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam được tổ chức 3 năm/lần, nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc nhất về khoa học tự nhiên và công nghệ. Giải thưởng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, qua 2 lần tổ chức (năm 2016 và năm 2019) đã xét tặng được 06 Giải thưởng nhằm tôn vinh 14 nhà khoa học có các thành tựu xuất sắc nhất về khoa học tự nhiên và công nghệ; trực tiếp tổ chức triển khai ứng dụng các kết quả đó để đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng của đất nước.

Năm 2022, giải thưởng Trần Đại Nghĩa được xét tặng và trao giải vào tháng 5/2022 cho 9 lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ (Toán học, Cơ học, Khoa học thông tin và khoa học máy tính, Vật lý, Hóa học, Các Khoa học về sự sống, Các Khoa học về trái đất, Khoa học biển, Khoa học môi trường và năng lượng). Các tiêu chí, thể lệ Giải thưởng, quy trình xét tặng Giải thưởng được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử chính thức của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam: https://vast.gov.vn .

Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.