Số lượt truy cập
Thống kê: 402.279
Trong tháng: 65.105
Trong tuần: 12.214
Trong ngày: 3.995
Online: 55

Ngày 09/3, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Krông Bông đã tổ chức “Hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả xây dựng nhãn hiệu tập thể Dứa Cư Drăm, huyện Krông Bông và kết nối khách hàng cho sản phẩm Dứa”.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

 

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Ngọc Pháp - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông; đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Trạm Khuyến nông huyện Krông Bông; Lãnh đạo UBND xã Cư Drăm, xã Yang Mao, xã Cư Pui; đại diện một số doanh nghiệp liên kết bao tiêu sản phẩm; đại diện Hội đồng quản trị và các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Dứa Cư Drăm; đại diện Hội nông dân, Hội phụ nữ và Đoàn thành niên xã Cư Drăm; cùng các hộ sản xuất Dứa tiêu biểu trên địa bàn xã Cư Drăm.
 
Ông Nguyễn Ngọc Pháp - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông phát biểu ý kiến tại Hội thảo
 

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ kết quả thực hiện đề tài cấp cơ sở “Xây dựng nhãn hiệu tập thể Dứa Cư Drăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk”, do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Krông Bông chủ trì thực hiện.

 
KS. Lưu Văn Khánh – Chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo tại Hội thảo
 
Tại Hội thảo các đại biểu được KS. Lưu Văn Khánh - Chủ nhiệm đề tài, Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng báo cáo một số nội dung kết quả xây dựng nhãn hiệu tập thể Dứa Cư Drăm. Trong đó, Ban chủ nhiệm đề tài đã xây dựng quy trình thâm canh cây Dứa trên vùng đất đồi; đăng ký chứng nhận Nhãn hiệu tập thể “Dứa Cư Drăm – Krông Bông” cho Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Dứa Cư Drăm; Chứng nhận VietGAP cho sản phẩm Dứa của mô hình; hoàn chỉnh quy trình truy suất nguồn gốc cho sản phẩm Dứa tươi.
 
Đại biểu tham quan mô hình trồng Dứa tại xã Cư Drăm, huyện Krông Bông
 

Thông qua báo cáo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm phát triển sản xuất, duy trì tính ổn định chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm trái Dứa Cư Drăm, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương theo định hướng chiến lược và bền vững. Qua hội thảo, đại diện một số doanh nghiệp liên kết bao tiêu sản phẩm cũng đã đưa ra ý kiến về liên kết, định hướng và cam kết sẽ đồng hành giúp bà con trồng Dứa ở xã Cư Drăm, huyện Krông Bông có đầu ra cho sản phẩm Dứa trong thời gian tới. Cũng tại Hội thảo, đại biểu tham dự đã đi tham quan mô hình trồng Dứa theo tiêu chuẩn VietGap của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Dứa Cư Drăm. Các đại biểu tham dự cũng đã đánh giá cao kết quả xây dựng nhãn hiệu tập thể Dứa Cư Drăm, huyện Krông Bông, kết quả này sẽ tạo tiền đề cho bà con trồng Dứa có cơ hội tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, tính liên kết trong quá trình sản xuất góp phần nâng cao chất lượng, uy tín cho trái Dứa tại Krông Bông trên thị trường trong nước thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, tăng thu nhập cho người dân và hướng tới thị trường xuất khẩu.

Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.