Số lượt truy cập
Thống kê: 403.125
Trong tháng: 61.924
Trong tuần: 12.790
Trong ngày: 573
Online: 9

Nâng cao năng lực tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý


1. Tên nhiệm vụ: Nâng cao năng lực tư duy lý luận cho đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý

Cấp quản lýTỉnh/Thành phố

2. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ: Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk

Địa chỉ: 01 Nguyễn Lương Bằng, tp Buôn Ma ThuộtĐiện thoại: 02623.865307

3. Chủ nhiệm nhiệm vụ: TS. Nguyễn Thành Dũng

4. Mục tiêu nghiên cứu:

Mục tiêu nghiên cứu: Làm rõ những vấn đề lý luận về năng lực tư duy lý luận và nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; nhằm đánh giá đúng thực trạng và đề ra giải pháp, khuyến nghị để nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý trong giai đoạn hiện nay.

5. Nội dung nghiên cứu chính:

Nội dung 1: Cơ sở lý luận về năng lực tư duy lý luận và nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Nội dung 2: Thực trạng năng lực tư duy lý luận và nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý.

Nội dung 3: Xác định phương hướng và đề ra giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quản lý giai đoạn hiện nay.

6. Lĩnh vực nghiên cứu: KHOA HỌC XÃ HỘI

7. Phương pháp nghiên cứu:

  • Đề tài nghiên cứu dựa trên các phương pháp nghiên cứu cụ thể: phương pháp thu thập số liệu, phương pháp chuyên gia, phương pháp logic, lịch sử; phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh, trong đó:

  • Phương pháp thu thập số liệu: được sử dụng chủ yếu ở nội dung 1 và nội dung 2 (Trong đó phương pháp thu thập số liệu thứ cấp: được sử dụng chủ yếu ở nội dung 1, phương pháp thu thập số liệu sơ cấp: được sử dụng chủ yếu ở nội dung 2).

  • Phương pháp chuyên gia: được sử dụng ở cả 3 nội dung

  • Phương pháp so sánh: được sử dụng ở nội dung 1, nội dung 2

  • Phương pháp logic, lịch sử: được sử dụng xuyên suốt trong quá trình nghiên cứu đề tài

8. Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến:

  • Dạng I: Báo cáo khoa học: Báo cáo tổng thuật tài liệu, Báo cáo phân tích, xử lý số liệu, Báo cáo chuyên đề; Báo cáo kỷ yếu hội thảo khoa học, Báo cáo tổng kết khoa học, Báo cáo tóm tắt; Báo cáo kiến nghị, giải pháp.

  • Dạng II: Bài báo; Sách chuyên khảo và các sản phẩm khác: 03 bài tạp chí chỉ số ISSN (Một số tiêu chí đánh giá năng lực tư duy lý luận đối với đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; Thực trạng nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý tại tỉnh Đắk Lắk hiện nay và những vấn đề đạt ra; Một số giải pháp góp phần nâng cao năng lực tư duy lý luận của đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý tại tỉnh Đắk Lắk hiện nay)

  • Dạng III: Kết quả tham gia đào tạo sau đại học: hỗ trợ đào tạo 01 thạc sĩ trình độ thạc sĩ chuyên ngành Triết học/Chính trị học.

9. Thời gian thực hiện: 02/2023- 12/2024