Liên kết website

Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập xã Dray Sáp (10/10/2003-10/10/2023)

Ngày 10/10/2023, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Dray Sáp, huyện Krông Ana long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập xã Dray Sáp (10/10/2003-10/10/2023).

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Về dự có đồng chí Y Nem Buôn Krông – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Vũ – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã thị trấn, doanh nghiệp, trường học, ban tự quản các thôn, buôn trên địa bàn xã Dray Sáp.

Đồng chí Y Ju Apuốt – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dray Sáp đọc diễn văn Lễ kỷ niệm

Xã Day sáp được tách ra từ xã Ea Na huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk theo Nghị định 100/2003/NĐ-CP ngày 29/8/2003 của thủ tướng chính phủ và được công bố thành lập ngày 10/10/2003. Xã Dray sáp nằm về phía bắc của huyện Krông Ana cách trung tâm huyện 20km; phía Bắ giáp xã Hòa Khánh, Hòa Phú thành phố Buôn Ma Thuột, phía Đông giáp xã Ea Kao thành phố Buôn Ma Thuột, phía Nam giáp xã Ea Na huyện Krông Ana, phía Tây giáp sông Krông Ana tỉnh Đak Nông; xã có diện tích đất tự nhiên là 4385 ha, gồm 08 thôn, buôn; dân số 2.336 hộ, 11.027 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc chiếm 38,2%; xã có 11 dân tộc anh em cùng sinh sống, có 03 tôn giáo chính đó là: phật giáo, thiên chúa giáo và tin lành, cơ sở hạ tầng còn yếu; điều kiện kinh tế, đời sống của nhân còn gặp nhiều khó khăn; trình độ dân trí chưa cao, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên nhân dân các dân tộc trong xã luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, chấp hành tốt chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và hương ước thôn, buôn.

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Ana tặng hoa chúc mừng

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, xã Dray Sáp đã có bước phát triển vượt bậc. Về kinh tế xã hội, cơ cấu kinh tế đã có sự chuyển dịch đáng kể nông - lâm- nghiệp năm 2004 là 90 %, đến nay là 69,43%, giá trị sản xuất bình quân đầu người năm 2004 là 3,5 triệu đồng/người/năm, đến năm 2022 đạt 48,6 triệu đồng/người năm. Sản lượng lương thực bình quân đạt từ 620-650 kg/người/năm. Các cây trồng chủ lực gồm cà phê, hồ tiêu, điều không ngừng phát triển. Xã đã thành lập các mô hình tổ hợp tác trồng nấm, cam, dệt thổ cẩm, may mặc, xây dựng, tổ hợp tác may mặc, công ty TNHH Ê đê cà phê… Cơ sở hạ tầng không ngừng được hoàn thiện, với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, trong những năm qua xã đã vận động, tuyên truyền nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới và đạt được những kết quả nhất định. Xã đã cơ bản nhựa hóa, bê tông hóa đường liên xã, liên thôn, buôn, liên xóm, giúp cho cơ sở hạ tầng của địa phương được khang trang hơn; 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, khoảng 80% hộ dân được sử dụng điện phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn xã và đặc biệt vận động nhân dân xây dựng 25 km đường điện thắp sáng dọc các tuyến đường trung tâm xã, trục chính các thôn,buôn; cơ sở vật chất các Trường học trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng khang trang phục vụ tốt cho việc dạy và học tại các trường, hiện nay có 4/5 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên; trạm Y tế được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân địa phương. Xã Dray Sáp được UBND tỉnh Đắk Lắk công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2020, hiện nay xã đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí với đích đến là nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Đồng chí Nguyễn Thanh Vũ – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ đã ghi nhận và chúc mừng những thành tựu mà xã Dray Sáp đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã tích cực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đưa địa phương phát triển nhanh, bền vững. Trong đó chú trọng khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên và đặc biệt chú trọng nhân tố con người, truyền thống để triển khai các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhân dân và cán bộ xã Dray Sáp

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho nhân dân và cán bộ xã Dray Sáp; UBND huyện khen thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân; UBND xã biểu dương, khen thưởng 3 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển xã Dray Sáp.

                                                                                                                                                                               Lệ Búp


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.