Liên kết website

V/v tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn xã Dray sáp.

UỶ BAN NHÂN DÂN                     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     XÃ DRAY SÁP                                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       

  Số: 25/UBND-VP                               Dray Sáp, ngày 19 tháng 05 năm 2019

V/v tăng cường sử dụng hiệu quả

hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến

mức  độ 3, 4 trên địa bàn xã Dray sáp.

 

Kính gửi: - Các cán bộ, công chức thuộc UBND xã,

               - BTQ các thôn, buôn

 

 

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 29/4/2020 của UBND tỉnh ĐăkLăk về việc tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, UBND xã đã có những chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác thực hiện cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC phục vụ người dân, các tổ chức. Qua theo dõi, công tác triển khai, sử dụng hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông của xã (hệ thống iGate) để tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC tại một số bộ phận thực hiện có hiệu quả, mang lại những tiện ích, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần từng bước cải thiện mối quan hệ giữa chính quyền và người dân ngày càng thân thiện hơn; giảm bớt những phiền hà, nhũng nhiễu và tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc sử dụng hệ thống iGate để tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC, tỉ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến đối với các TTHC được cung cấp mức độ 3, mức độ 4 còn thấp dẫn đến mất điểm về chỉ số cải cách hành chính. Những tồn tại, hạn chế nêu trên là do cán bộ, công chức chưa chủ động trong tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; chưa đánh giá đúng tầm quan trọng và lợi ích của việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Ngoài ra, người dân còn thiếu các kỹ năng, công cụ để thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến, có tâm lý lo ngại trong việc giao dịch trên môi trường mạng.

Để tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của xã, đảm bảo các yêu cầu, mục tiêu theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025, Chủ tịch UBND xã yêu cầu các bộ phận chuyên môn, ban ngành, đoàn thể tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Xác định việc khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (tại địa chỉ dichvucong.daklak.gov.vn) để phục vụ người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong cải cách hành chính, phải được quan tâm sâu sát và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua hệ thống iGate; chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia dịch vụ công trực tuyến, xem đây là dịch vụ đem lại lợi ích thiết thực cho chính người dân, doanh nghiệp nhằm giảm thời gian, chi phí trong giải quyết TTHC, cùng chung tay cải cách hành chính.

2. Chủ động phối hợp với Văn phòng UBND huyện, triển khai rà soát, đánh giá sự phù hợp của TTHC và các quy định có liên quan đến TTHC với triển khai dịch vụ công trực tuyến, lựa chọn các TTHC phù hợp để đăng ký danh mục TTHC xử lý mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên hệ thống iGate.

3. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ TTHC của xã mình trên hệ thống iGate và xử lý hồ sơ trên phần mềm, thực hiện xử lý hồ sơ điện tử và tham gia quy trình xử lý hồ sơ điện tử trên hệ thống iGate.

4. Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ TTHC của xã: Trang bị 01 máy vi tính, 01 máy quét (máy scan) riêng để phục vụ người dân và doanh nghiệp đăng ký trực tuyến mỗi khi đến nộp hồ sơ và cung cấp thông tin liên hệ khi cá nhân, tổ chức có nhu cầu được hướng dẫn đăng ký trực tuyến; bố trí bộ phận (hoặc công chức): Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ và thực hiện số hóa hồ sơ độc lập với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để hỗ trợ người dân thuận lợi trong việc thực hiện TTHC qua các dịch vụ công trực tuyến; thực hiện theo dõi, thống kê TTHC có phát sinh hồ sơ, số lượng hồ sơ phát sinh theo từng TTHC, theo dõi công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

5. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế quản lý, cung cấp và sử dụng hệ thống iGate được ban hành kèm theo Quyết định số 11/2019/QĐ-UBND ngày 21/6/2019 của UBND tỉnh. Xây dựng phương án, tổ chức thực hiện việc nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng hệ thống iGate, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC; phối hợp với các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội nông dân cùng cấp tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích để thực hiện nộp hồ sơ TTHC; tập trung tuyên truyền đến các đối tượng sinh viên, học sinh trung học phổ thông, giáo viên, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ... để tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

6. Tích cực thực hiện và hỗ trợ Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Phối hợp với Bưu điện xã tăng cường tuyên truyền, quảng bá bằng nhiều hình thức khác nhau về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Có giải pháp nâng cao tỉ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đạt từ 10% trở lên so với tổng số hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết của các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hiện đang được công bố tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trên đây là Công văn về việc tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn xã Dray sáp. Chủ tịch UBND xã yêu cầu các bộ phận chuyên môn, ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc./.

Nơi nhận:

- TT ĐU, HĐND, UBND xã;

- Các bộ phận CM;

- Các Ban, ngành, ĐT xã;

- Các Thôn, buôn;

- Lưu VT.

 

            CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

               Vũ Xuân Tiện

 

 

               


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.