Liên kết website

Buôn Tuôr B, Xã Dray sáp, huyện Krông Ana đón nhận danh hiệu Buôn Văn hóa

 

Căn cứ Quyết định số 2800/QĐ-UBND ngày 27/11/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Krông Ana về việc công nhận thôn, buôn đạt danh hiệu văn hóa năm 2020; sáng ngày 09 tháng 04 năm 2021, Buôn Tuôr B, Xã Dray sáp tổ chức lễ đón nhận buôn Văn hóa.

Chương trình văn nghệ tại buổi lễ đón nhận danh hiệu Buôn văn hóa

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Nguyệt - Phó phòng Văn hóa và Thông tin huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTVN, đoàn thể xã, các đơn vị kết nghĩa, chi bộ, ban tự quản các thôn buôn, ban giám hiệu các trường học và đông đảo bà con nhân dân Buôn Tuôr B, Xã Dray sáp.

Toàn cảnh buổi Lễ đón nhận buôn Văn hóa

Buôn Tuôr B là một trong 4 buôn đồng bào dân tộc thiểu số thuộc xã Dray sáp. Với diện tích là 646 ha, dân số 161 hộ, 686 khẩu, hộ nghèo 13 hộ, cận nghèo 25 hộ.  Người dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên trong những năm qua, cán bộ và Nhân dân Buôn Tuôr B đã đoàn kết phất đấu phát triển kinh tế gia đình gắn với thực hiện với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, do đó đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong buôn đã được nâng lên.

Ông Nguyễn Minh Nguyệt - Phó phòng Văn hóa và Thông tin huyện trao Quyết định công nhận Buôn Văn hóa

Năm 2020 Buôn Tuôr B có 115/159 hộ gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa, đạt 72,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 25-20 triệu/năm; bà con nhân dân buôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác KHHGĐ được quan tâm thực hiện tốt; 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm Văccin đầy đủ, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; 85% các hộ trong Buôn có công trình hợp vệ sinh như nhà tắm, nước sạch,…Ngoài việc tập trung giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bà con Buôn Tuôr B tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường, tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, bài trừ các tệ nạn xã hội, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào, giữ gìn an ninh trật tự buôn làng.

Cấp ủy, BTQ, Các chi hội ký Giao ước thi đua

Theo đ/c Đinh Văn Cải – Bí thư chi bộ buôn, Trong những năm tới cán bộ và nhân dân Buôn Tuôr B tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát triển kinh tế, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” để duy trì danh hiệu Buôn văn hóa và xây dựng Buôn Văn hóa tiêu biểu./.

 

Phan Quỳnh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.