Liên kết website

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thời gian qua xã Dray sáp đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thời gian qua xã Dray sáp đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của, Chính phủ, UBND tỉnh, huyện, hướng dẫn của ngành y tế, UBND xã đã khẩn trương ban hành các Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid 19 của xã và thành lập 8 Tổ phòng, chống dịch Covid 19 tại các thôn, buôn chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể, các thôn, buôn triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra.

Ban chỉ đạo của xã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch, phân công, phân nhiệm vụ, địa bàn cho từng thành viên và thường trực 24/24 giờ từ ngày 1/4-15/4/2020. Ban chỉ đạo xã chia thành 2 tổ, mỗi tổ phụ trách 4 thôn, buôn tham gia cùng Tổ của các thôn, buôn để đi đến từng hộ dân, hộ kinh doanh có điều kiện như quán internet, bida quán cà phê, quán ăn… trên địa bàn xã để tuyên truyền, vận động về tình hình dịch bệnh và vận động các cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

Ban chỉ đạo tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid 19

Chỉ đạo Trạm Y tế, hướng dẫn tổng vệ sinh các trường học, các phòng làm việc của UBND xã, Hội trường, Nhà Văn hóa các thôn, buôn để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Phối hợp với TT Y tế huyện tổ chức tập huấn cho Cán bộ, công chức, các thôn, buôn về kiến thức phòng chống dịch bệnh do Covid - 19. Đồng thời, chỉ đạo các thôn, buôn phối hợp chặt chẽ với BCĐ của xã trong công tác phòng, chống dịch. UBND xã cũng đã ban hành nhiều văn bản và tổ chức nhiều cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh do Vi rút Covid-19 gây ra.

Thành lập Tổ phản ứng nhanh thường trực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 với nhiệm vụ: thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh đối với các trường hợp nhiễm bệnh, nghi nhiễm và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Convid 19 trên địa bàn xã; nắm, quản lý, hướng dẫn việc khai báo y tế, tự cách ly đối với người đến từ vùng dịch.

UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể các thôn, buôn chủ động rà soát các trường hợp đến, đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch hoặc những người có biểu hiện (sốt, ho, khó thở) để thực hiện cách ly; hướng dẫn cụ thể cho đối tượng cách ly tại nhà, nơi cư trú để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Thực hiện tuyên truyền, vận động trong đó: vận động hoãn 05/07 đám cưới, 01 đám chỉ tổ chức đón dâu, 01 đám chỉ tổ chức 2 bên gia đình; vận động 34 hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn xã tạm ngừng hoạt động khi có thông báo của chính quyền địa phương; thực hiện ký cam kết đối với 11 hộ kinh doanh, buôn bán không thực hiện tích trữ, găm hàng hóa và tăng giá các mặt hàng, nhu yếu phẩm.

Vận động tuyên truyền tại khu vực chợ Dray sáp và chợ thôn Ana, để tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi vào khu vực đông người, đi chợ nhanh hạn chế tập trung đông người kéo dài. Lực lượng Đoàn thanh niên xã tổ chức kẻ vạch sơn tại chợ Dray sáp, và thực hiện tuyên truyền không buôn bán lấn chiếm lề đường, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, ngoài ra còn để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

UBND xã triển khai việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt cho cán bộ, công chức, người lao động trước khi vào phòng làm việc. Triển khai đặt các điểm rửa tay sát khuẩn ở một số vị trí quanh khu vực UBND xã mà thường xuyên có người dân đến giao dịch như phòng Công an, Bộ phận một cửa xã... Thông báo cho người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và thực hiện đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào thực hiện giao dịch.

UBND xã triển khai việc tổng dọn vệ sinh khu vực làm việc và xung quanh trụ sở UBND xã đến với tất cả các bộ, công chức; Thực hiện treo các băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi tại khu vực chợ trên địa bàn và Hội trường, nhà văn hóa các thôn, buôn.

Trang bị 02 máy đo thân nhiệt cho Tổ phòng, chống dịch của xã để làm nhiệm vụ; thực hiện nắm, kiểm tra đo thân nhiệt, hướng dẫn tự cách ly cho 92 người từ nơi khác trở về địa phương và thực hiện viết cam kết.

Ngày 27/3/2020 UBND xã đã mời 03 điểm nhóm tôn giáo, Chùa Phước Tâm, Nữ vương Hòa Bình để tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo tạm ngừng tổ chức các hoạt động, sinh hoạt đông người nhằm đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

UBND xã chỉ đạo Đài truyền thanh tập trung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid 19, tăng thời lượng phát sóng 3 lần/ ngày, khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người…thường xuyên cập nhập các thông tin mới nhất về dịch bệnh và thông báo các văn bản chỉ đạo mới nhất của cấp trên về công tác phòng chống dịch.

Thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã về tạm ngưng giao dịch hành chính 15 ngày kể từ ngày 01/4/2020.

Chỉ đạo bộ phận Công an - Quân sự tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thường xuyên để nhắc nhở, đồng thời nắm tình hình trong nhân dân.

Các ban, ngành đoàn thể của xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác phòng chống dịch và đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ hơn 2000 khẩu trang để cấp phát tại khu vực 2 chợ, trực tiếp đến nhà cấp cho những gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn của xã.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và sự chỉ đạo của UBND huyện. UBND đã triển khai các cán bộ, công chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; phân công lãnh đạo, cán bộ, công chức luân phiên trực tại cơ quan, làm việc theo lịch, tối đa không quá 30% tổng số cán bộ để kịp thời giải quyết các công việc cấp thiết, xử lý tài liệu mật….

Tiến hành ký cam kết đến từng hộ gia đình thực hiện công tác phòng, chống dịch covid theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

Hiện nay, trên địa bàn xã chưa phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, xã Dray sáp không chủ quan, xã đang tiếp tục triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19.

văn phòng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.