Liên kết website

HLV Johnny Jansen dành nhiều lời khen cho Đoàn Văn Hậu và có kế hoạch biến hậu vệ này thành cầu thủ chủ chốt tại Heerenveen.

Ở trận đấu với Utrecht thuộc vòng 7 giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu liền có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng không được ra sân. Sau đó, anh nhận cơ hội ở đội hình dự bị của Heerenveen bằng suất đá chính trong chuyến làm khách Feyenoord ở vòng 4 giải dành cho các đội dự bị.

Văn Hậu đeo chiếc áo số 5 quen thuộc (đội chính mặc áo số 15). Anh được xếp ở vị trí hậu vệ cánh trái trong sơ đồ 4-4-2 của đội trẻ SC Heerenveen. Ra sân cùng với Văn Hậu trong trận đấu này còn có một cầu thủ đáng chú ý khác là Alen Halilovic, tân binh từng chơi bóng ở Barca.

HLV khen ngợi, khi nào Văn Hậu được đá chính ở giải Hà Lan? - 1

Văn Hậu (số 5, áo xanh trắng) đã chơi phòng ngự tốt trong 68 phút có mặt trên sân (Ảnh: Đắc Văn)

Trong 68 phút xuất hiện trên sân, Văn Hậu thi đấu khá máu lửa. Hậu vệ sinh năm 1999 lên công về thủ khá nhịp nhàng, có những pha phối hợp tốt với các đồng đội. Văn Hậu cũng có những pha tắc bóng đã làm nên thương hiệu của mình.

Chứng kiến màn trình diễn của Văn Hậu, HLV Johnny Jansen đã dành cho anh những lời khen. Từ khi đến Hà Lan, hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội tập luyện cực kì chăm chỉ chuyên nghiệp. Văn Hậu cũng đã phần nào thể hiện được kĩ năng chơi bóng.

Trận đấu ở đội dự bị vừa qua chính là thước đo ban đầu cho năng lực của Văn Hậu ở trời Âu. Sự tự tin là điều quan trọng nhất và cầu thủ gốc Thái Bình đã thể hiện tốt, đó mới chính là điểm tựa để anh phát huy hết tiềm năng trong màu áo Heerenveen.

Văn Hậu rộng cửa đá chính?

Cạnh tranh suất đá chính trong đội hình Heerenveen rất khốc liệt, đặc biệt với cầu thủ mới 20 tuổi và vừa chân ướt chân ráo gia nhập CLB. Nhưng HLV Jansen nói thẳng rằng cơ hội dành cho Văn Hậu là rộng mở, thậm chí CLB có kế hoạch biến anh trở thành trụ cột.

Cái thiếu của Văn Hậu lúc này chính là ngoại ngữ. HLV Jansen cho biết, đây chính là rào cản lớn nhất của Văn Hậu bởi vì còn yếu về ngoại ngữ nên anh chưa thể lĩnh hội hết chiến thuật thi đấu trên sân. Trong bóng đá hiện đại điều này quan trọng.

HLV khen ngợi, khi nào Văn Hậu được đá chính ở giải Hà Lan? - 2
 


HLV Heerenveen ấn tượng với Văn Hậu

Sắp tới, hậu vệ tuyển Việt Nam sẽ được bổ túc ngoại ngữ nhiều hơn. Heerenveen chắc chắn làm mọi cách để cải thiện ngoại ngữ cho Văn Hậu. Quá trình tập luyện, tiếp xúc cũng sẽ giúp cho Văn Hậu thích nghi tốt hơn và khi ấy cánh cửa mở ra cho anh thênh thang.

Cuối tuần này, Heerenveen sẽ gặp VVV-Venlo trên sân khách vào lúc 23h30 ngày 28/9. Xét theo tình hình hiện tại, Văn Hậu chưa thể nhận ưu ái cho cơ hội vào sân chứ đừng nói tới chuyện đá chính trên đội 1. Được điền tên vào danh sách thi đấu cũng là một sự khích lệ cho anh.

Văn Hậu mới có những buổi tập chính thức cùng Heerenveen thứ Sáu tuần trước. Nếu tiếp tục hòa nhập tốt, trình độ ngoại ngữ được cải thiện, Văn Hậu có thể sẽ tìm kiếm được chỗ đứng thực sự trong đội hình Heerenveen sau đây vài ba vòng đấu nữa. Hi vọng là thế.

báo 24h


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.