Liên kết website

Ngày 28 tháng 1 năm 2021 trường Mầm non Krông Ana long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

Thực hiện Thông tư số 19/2018/TT-BGD&ĐT ngày 22/08/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về kiểm định chất lượng và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường mầm non.

Được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND,UBND, UBMTTQVN huyện Krông Ana, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo của Phòng GD&ĐT Krông Ana, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy,HĐND,UBND, UBMTTQ VN thị trấn Buôn Trấp; sự nổ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng với sự phối hợp đầy tâm huyết của CMHS trường Mầm non Krông Ana đã tạo điều kiện và là nguồn động lực cho nhà trường phấn đấu và xây trường đạt chuẩn quốc gia. Sau thời gian phấn đấu đến nay nhà trường đã rất vinh dự được công nhận trường MN Krông Ana đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Nhìn lại chặn đường xây dựng và phát triển của nhà trường trong những năm qua, mới thấy được sự lao động bền bỉ, sự phấn đấu miệt mài của quý thầy cô là những người đi đầu, tiên phong,  mang lại nhiều thành tích trong nhà trường sau 30 năm xây dựng và trưởng thành.

Ong Hoàng Minh Giám -UVBTV- PCT Ủy ban nhân dân huyện, Bà Hoàng Thị Cúc Hoa - Phó phòng GD&ĐT(Bên trái) trao Bằng công nhận, Ông Văn Đức Tuấn - PCT- UBND thị trấn, Bà Lê Thị Kim Hương - Hiệu trưởng trường Mầm non Krông Ana (Bên phải) đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Đối với nhà trường đây là niềm vinh dự, là niềm tự hào, niềm vui lớn, là nguồn động viên, khích lệ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường,  đáp ứng lòng mong đợi của chính quyền và nhân dân trong toàn thị trấn. Đây cũng là nguồn động lực thúc đẩy nhà trường không ngừng phấn đấu và nổ lực cao hơn nữa trong sự nghiệp GDMN. Trong giờ phút này và những năm tiếp theo nhà trường sẽ không ngừng phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường ngày càng đi lên và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Có được danh hiệu cao quý của ngày hôm nay, xin phép cho tôi được điểm lại quá trình xây dựng và trưởng thành của nhà trường, quá trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia của quý thầy cô và học sinh qua các thế hệ.

Trường Mầm non Krông Ana được thành lập theo Quyết định số 17/QĐ-UBND ngày  01 tháng  9 năm 1991 của Ủy ban nhân dân huyện Krông Ana và đi vào hoạt động từ  ngày 5 tháng 9  năm 1991,  được tách ra từ trường Tiểu học Trần Phú. Trước đây trường đóng trên đường Nguyễn Tất Thành, đến tháng 8 năm 2019 trường chuyển về tọa lạc tại số 49 đường Chu Văn An, tổ dân phố 7 thuộc thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk. Trường  được phân công tuyển sinh tiếp nhận học sinh của  tổ dân phố 1,2,3,6,7 và thôn 2 trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp.

Nền kinh tế của  người dân trên địa bàn chủ yếu là nông nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ. Tăng trưởng kinh tế phát triển của địa phương là nông - lâm nghiệp kết hợp với chăn nuôi gia súc, gia cầm; an ninh quốc phòng trong địa phương được đảm bảo tốt.

Qua 30 năm xây dựng và trưởng thành nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương, chính vì vậy nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến, tập thể Lao động xuất sắc và nhiều giấy khen, Bằng  khen của Ủy ban nhân dân huyện, UBND tỉnh Đăk Lăk,  LĐLĐ tỉnh Đăk Lăk về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm trong công tác chăm sóc GD trẻ.

Nhà trường có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn, có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo và biết ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Từ đó chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng , giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao, trẻ đến trường ngoan ngoãn, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực chủ động tham gia vào các hoạt động; trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh tự phục vụ, lao động trãi nghiệm...Thực hiện tốt chuyên đề xây dựng môi trường Lấy trẻ làm trung tâm.

Từ thực tiễn giáo dục của một trường mầm non công lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT huyện Krông Ana, sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị trấn Buôn Trấp,  sự quản lý lãnh đạo chặt chẽ của nhà trường. Nhà trường  đã có nhiều biện pháp chỉ đạo đúng đắn, sáng tạo trong mọi hoạt động của nhà trường, đặc biệt là đầu tư vào công tác chuyên môn, xây dựng đội ngũ giáo viên có tầm nhìn chiến lược về chuyên môn, thật sự yêu nghề, mến trẻ gắn bó với công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; có tác phong sư phạm, thân thiện với đồng nghiệp và cha mẹ học sinh; Xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao trong Hội đồng sư phạm của nhà trường trên tinh thần cùng nhau hướng tới tương lai để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại trường lớp mầm non. 

Hoạt động giáo dục của nhà trường đều hướng tới sự phát triển toàn diện của mỗi học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Quản lý tốt cơ sở vật chất, công khai, minh bạch trong thu, chi tài chính, đó là một động lực hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của nhà trường “Tất cả vì Sự nghiệp đổi mới giáo dục”

Một số hoạt động của Cô và trò trường Mầm non Krông Ana trong Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

 Cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà trường đã được biên chế đầy đủ, ổn định. Các tổ chức đoàn thể và tổ khối đều là giáo viên, đảng viên  có trình độ chuyên môn nghiệp vụ trên chuẩn; trong quá trình hoạt động, các tổ chức, chính quyền và các đoàn thể đã có sự phối kết hợp chặt chẽ, có tinh thần làm việc nhiệt tình, sáng tạo và đủ năng lực điều hành, quản lý công việc dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của chi bộ Đảng trong việc tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục toàn diện theo mục tiêu, chương trình và kế hoạch chăm sóc, giáo dục hàng năm. Để các hoạt động được diễn ra đúng hướng và đạt hiệu quả, nhà trường đã có đầy đủ hệ thống văn bản về tổ chức quản lý và điều hành các hoạt động trong nhà trường. Công tác quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường hằng năm diễn ra đúng hướng chỉ đạo của Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác tổ chức và quản lý của nhà trường đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ trường mầm non. Lãnh đạo nhà trường luôn thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình, quản lý toàn bộ các hoạt động của nhà trường theo kế hoạch và sự chỉ đạo của cấp trên. Làm việc khoa học, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, trách nhiệm cao với công việc và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các đoàn thể cùng các tổ chuyên môn, tổ văn phòng của nhà trường phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình trong nhiêm vụ được phân công. Thường xuyên tổ chức các hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng về hiệu quả hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành viên trong tổ đạt kết quả tốt.

Trẻ đến trường được học theo đúng độ tuổi và được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục thực hiện theo đúng quy định.

- Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng của nhà trường đạt các yêu cầu theo quy định của Điều lệ trường mầm non và làm tốt công tác chỉ đạo các hoạt động của nhà trường, có đủ năng lực để triển khai các hoạt động chuyên, nuôi dưỡng, chăm sóc, và giáo dục trẻ.

Nhà trường đã được Ủy ban nhân dân huyện giao chỉ tiêu biên chế CB,GV,NV  đủ về số lượng và bố trí việc làm theo đúng đề án vị trí việc làm; cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn 100%, trong đó tỷ lệ trên chuẩn đạt tỷ lệ 95%, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đội ngũ CB,GV,NV luôn có ý thức học tập, tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch của nhà trương đề ra. Hằng năm, CB,GV,NV được tổ chức đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức theo quy định và được bảo đảm các quyền lợi theo quy định của Điều lệ trường mầm non và các quy định khác của Bộ GD&ĐT.

Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn phù hợp với nhu cầu của CB,GV,NV hàng năm theo chuyên ngành đào tạo, Công tác kiểm tra đánh giá xếp loại đảm bảo tính khách quan, công bằng, minh bạch, tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, đáp ứng được yêu cầu thực tế của đơn vị.

- Được sự quan tâm của  Ủy ban nhân dân huyện Krông Ana, nhà trường được chuyển về điểm mới  từ đầu năm học 2019-2020. Trường lớp được xây dựng khang trang, sân chơi bãi tập rộng rãi thoáng mát, có tường rào bao quanh, có cổng trường, biển trường. Nhà trường đã tạo cảnh quan đẹp, thân thiện, an toàn gần gủi với trẻ; các phòng chức năng đầy đủ đảm bảo đúng quy định; nhà trường đã đầu tư mua sắm trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi phù hợp với độ tuổi, đa dạng về chủng loại, tạo điều kiện cho trẻ khám phá, thực hành, trãi nghiệm. Khu vệ sinh, nhà để xe riêng cho CB,GV,NV  tiện lợi, đảm bảo; có nguồn nước sạch và giếng khoan đảm bảo đủ cho mọi sinh hoạt của nhà trường; hệ thống cấp thoát nước và gom nước thải đảm bảo hợp vệ sinh theo đúng quy định;

Hàng năm nhà trường huy động, vận động các nguồn xã hội hóa và tiết kiệm từ nguồn chi thường xuyên mua sắm, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị theo quy định tại Điều lệ trường mầm non nhằm đảm bảo tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

 - Ban đại diện CMHS nhà trường được bầu ra từ Hội nghị CMHS hàng năm. Tất cả Ban đại diện CMHS của các lớp và Ban đại diện CMHS nhà trường đều hoạt động theo đúng quy định của Điều lệ Ban đại diện CMHS (Thông tư 55/2011/TT-Bộ GD&ĐT ngày 22/11/2011 ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh);  Ban đại diện CMHS đã phối hợp có hiệu quả với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động giáo dục; hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách về giáo dục đối với cha mẹ học sinh. Nhà trường và GVCN luôn chủ động phối hợp, trao đổi thông tin về trẻ với CMHS trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Giáo viên các lớp xây dựng góc tuyên truyền với những nội dung trẻ được học ở trường mầm non tới từng cha mẹ học sinh và cùng phối hợp để có biện pháp giáo dục.

Thực hiện tốt công tác tham mưu, chủ động phối hợp có hiệu quả với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường nhằm huy động các nguồn lực thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục  để xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp, lành mạnh, thân thiện, an toàn cho trẻ vui chơi và học tập.

 Căn cứ văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học hàng năm của các cấp, nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục, triển khai các nội dung giáo dục  mầm non đến đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên để triển khai thực hiện công tác dạy và học theo đúng chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ngày càng được chú trọng và nâng cao; trẻ có sự phát triển toàn diện về thể chất, phát triển về nhận thức, phát triển về ngôn ngữ, phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ  theo mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non; hàng năm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi, nhẹ cân giảm so với cùng kỳ của của đầu năm. Trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ chủ động, tích cực tham gia và có một số kỹ năng cơ bản về khả năng cảm nhận, thể hiện cảm xúc về âm nhạc và tạo hình. Trẻ tự tin, biết bày tỏ cảm xúc và ý kiến cá nhân, đoàn kết với bạn bè, mạnh dạn trong giao tiếp, lễ phép với người lớn.

Hầu hết trẻ có nề nếp, thói quen, kỹ năng tốt trong các hoạt động học tập, vui chơi, lao động, trãi nghiệm. Trẻ mạnh dạn, tự tin tích cực tham gia vào các hoạt động phù hợp với từng độ tuổi. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng được phục hồi, cho nên tỉ lệ chuyên cần của trẻ đảm bảo đạt kết quả tốt. Hàng năm 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN.

Trong quá trình tự đánh giá, nhà trường đã nhận ra những mặt còn hạn chế và bổ sung vào các kế hoạch cải tiến chất lượng mang tính khả thi hơn để tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng  chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, từ đó từng bước xây dựng chất lượng giáo dục của nhà trường đạt kết quả cao hơn trong những năm tiếp theo.

Để đáp ứng lòng mong mõi của chính quyền địa phương, và nhân dân trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp, trong thời gian tới rất cần sự quân tâm của các cấp ủy Đảng chính quyền địa phương cùng nhà trường tiếp tục và duy trì giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II; thực hiện tốt công tác dạy và học, huy động tối đa trẻ mầm non ra lớp, tiếp tục thực hiện tốt công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, góp phần đưa GD huyện nhà nói chúng trường MN Krông Ana nói riêng ngày càng phát triển và có những bước tiến đi lên tột bậc cả về số lượng và chất lượng trong công cuộc xây dựng đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập Quốc tế.

Với những thành thích xuất sắc đã đạt được, hôm nay tập thể cô và trò trường MN Krông Ana đã nhận được phần thưởng xứng đáng của Ngành giáo dục đó là Bằng công nhận trường MN đạt chuẩn Quốc gia mức độ II của UBND tỉnh Đăk Lăk, một mốc son sáng ngời của sự nghiệp giáo dục huyện nhà mà nhiều thế hệ thầy cô và học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu để đạt được./.

 

 

 

 

 

 

Trần Viết Dụ

Trích trong Báo cáo công tác xây dựng trường Mầm non Krông Ana đạt chuẩn quốc gia mức độ II


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    °
    Số lượt truy cập
    Thống kê: 40.794
    Online: 48