Liên kết website

Thực hiện Công văn số 62/CV-BTV , ngày 11 tháng 3 năm 2022, của Hội LHPN huyện Krông Ana về việc trỉển khai Chương trình “Bếp đun cải tiến và bình lọc nước hỗ trợ hội viên hội LHPN vùng khó khăn”

Ngày 16 tháng 9 năm 2022, Tại hội trườ ng UBND thị trấn Buôn Trấp, Hội LHPN thi trấn phối hợp cùng các ban, ngành đoàn thể  thị trấn Buôn Trấp tổ chức Chương trình trao “bếp không khói” cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó trên địa bàn thi trấn Buôn Trấp.

Đại biểu cùng hôi viên hô LHPN về nhân bếp

Về dự Chương trình trao bếp có mặt các vị đại biểu

Đai biểu huyện;

Bà: H Gun Niê – PCT hội LHPN huyện Krông Ana.

Đai biểu thị trấn

- Ông: Y –Ter Buôn Krông,  BT-  Đảng ủy

- Ông: Phạm Ngọc Thiệm PCT –UBND:

- Ông: Đỗ Xuân Đản CT- UBMTTQVN;

-  Có mặt đông đủ các Ông, (Bà) làTrưởng, phó các Ban, ngành, Đoàn thể chính trị - Xã hội của thị trấn;

Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của cán bô phu nữ 15 chi hội`và gần 1000 hội viên hội LHPN có hoàn cảnh khó khăn của 15 đơn vị thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn, cùng về dự đông đủ.

Bà H Gun Niê – PCT hội LHPN huyện Krông Ana. Lên tuyên truyền về chương trình tặng bếp:

Bà: H Gun Niê – PCT hội LHPN huyện Krông Ana.

Đây là Chương trình do TW hội LHPN Viêt Nam phối hợp cùng Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn đầut thương mại INTRACO thực hiện. Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn có điều khiện tiếp cận các chương trình Bếp đun  cải tiến cải thiên điều kiện sống gắn với xây dựng các mô hình sinh kế từ chương trình Bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng. Bếp đun tiết kiệm năng lượng là loại bếp dùng nguyên liệu bằng củi có ưu điểm nhiêt độ cao, đun nhanh, dễ nhóm, ít khói bụi gảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bếp thông thường, giúp cho các gia đình cải thiện điều kiện sống , sắp xếp lại nhà bếp gọn gàng và tiên lợi cho sinh hoạt, giảm được nóng bức,, bụi bặm góp phần xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường đồng thời thực hiện có hiệu quả Cuộc vân động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

Bên cạnh đó giúp cho gia đình hội viên giảm được các chi phí, bảo vệ sức khỏe của gia đình và đặc biệt là những người phụ nữ thương xuyên phải vào bếp như trước kia mỗi khi  vào bếp và đun bằng bếp truyền thống thì ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

  Ông: Y –Ter Buôn Krông,  BT-  Đảng ủy thay mặt cho Đảng ủy, chính quyền địa phương cám ơn Chương trình tặng bếp đun cải tiến do TW hội LHPN Viêt Nam phối hợp cùng Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn đầu tư thương mại INTRACO cùng  hội LHPN các cấp đã phối hợp tặng bếp cho ngườ dân địa phương, một món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa cho các gia đình phu nữ nông thôn đời sống còn khó khan.

Bà: Nguyễn Thị Định Chủ tịch hội LHPN thị trấn trao bếp cho hội viên

Tại Chương trình tặng bếp đã trao tặng 1000 bếp cho 1000 hô gia đình hôi viên HLHPN tại 15 thôn, buôn, tổ dan phố trên đia bàn thi trấn buôn trấp.

Hôị viên nhận bếp phấn khởi ra về

Kết thúc buổi tặng bếp trong không khí vui vẻ phấn khởi của các gia đình được tặng quà. Món quà tuy giá trị vật chất chưa nhiều song đầy ý nghĩa chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đăc biệt là Hội  LHPN các cấp đối với hôi viên có điều kiện, hoàn cảnh  khó khăn giúp họ vươn lên trong cuộc sống, theo phương châm “Không bỏ ai ở lại phía sau”./.

Trần Viết Dụ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    °
    Số lượt truy cập
    Thống kê: 40.783
    Online: 95