Liên kết website

Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên những năm gần đây thời tiết khí hậu có nhiều diễn biến bất thường. Vào tháng 05 Âm lịch Tây nguyên bước vào mùa mưa song cả tháng hầu như không có mưa nhiều gia đình bỏ phân cho cà phê không có mưa đã phải sử dụng máy tưới. Thế nhưng vào lúc 16 giờ ngày 03/07/2021, một trận mưa lớn kèm theo gió lốc đổ xuống khu vực thị trấn Buôn Trấp gây ra hậu quả lớn về người và của các hộ dân Buôn Trấp.

Qua khảo sát của bộ phận nông nghiệp, Ban phòng chống thiên tai thị trấn Buôn Trấp tổng hợp:

Tại Buôn Trấp ảnh hưởng của mưa lớn, gió lốc làm bà Lê Thị Thu nhà bị sập mái, đè trúng người bị gãy 03 rẻ xương sườn, tràn dịch phổi, phải đi cấp cứu Bệnh viện vùng Tây Nguyên; 14 ngôi nhà của các hộ khác bị tốc mái; gần 2ha cây hoa màu bị đổ rạp, hư hại, nhiều cây xanh, cây ăn quả bị gãy đổ;

Gần 02 ha bắp của ngườ dân bị gió làm đổ ngả

Tại tổ dân phố5 gió làm tốc mái  03 ngôi nhà, 20 m tường rào đổ sập; Ngoài ra các đơn vị thôn, buôn khác trên địa bàn cũng bị thiệt hại ở mức độ nhẹ, ảnh hưởng đến nhà của, hoa màu, cây trái…

Ồng: Trịnh Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Buôn Trấp trưởng Ban phòng chống thiên tai đã triển khai ngay cho lực lượng tại chỗ kịp thời ứng cứu, hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, cấp cứu người bị nạn, thu don bảo vệ tài sản, khắc phục nơi ăn chốn ở tạm thời, hỗ trợ 2.000.000 đồng cho bà Lê Thị Thu là người bị tai nạn sập mái phải đi bệnh viện, các hộ bị tốc mái tùy theo diện tích lớn nhỏ hỗ trợ kinh phí sủa chữa từ 1-2 triệu đồng. Ngoài ra chỉ đạo cho bộ phận chính sách xã hội thị trấn lập danh sách các hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo bị thiệt hại, đề nghị UBND huyện Krông Ana  hỗ trợ kinh phí sủa chữa nhà cửa để bà con khắc phục hậu quả mưa gió sớm ổn định cuộc sống.

Qua dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn khu vực Miền trung, Tây nguyên cho biết tình hình thời tiết năm nay tại địa phương có diễn biến phức tạp. Đề nghị các chi ủy Đảng, Ban tự quản thôn, buôn, tổ dân phố tuyên truyền vận động nhân dân, có ý thức phòng chống thiên tai như: chằng chống nhà của, cắt tỉa cây yếu mục, không nên ở lại chòi canh, nhà có kết cấu yếu, không ở ngoài trời khi có giông lốc… đề phòng tai nạn thiệt hại về người và tài sản  của nhân dân./.

                                                                                    

 

Trần Viết Dụ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    °
    Số lượt truy cập
    Thống kê: 40.910
    Online: 48