Số lượt truy cập
Thống kê: 398.472
Trong tháng: 73.561
Trong tuần: 13.196
Trong ngày: 1.823
Online: 63

Chiều 18/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Tọa đàm kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18-5, chủ đề "Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội".

Ban chủ trì Tọa đàm

 

Tham dự và chủ trì tọa đàm có TS. Đinh Khắc Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN; ThS. Nguyễn Văn Khoa – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Sở KH&CN; ThS. Phạm Gia Việt – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở KH&CN; cùng các đại biểu là khách mời đến từ: Trường Đại học Đông Á, Viện Kinh tế Quản lý Tây Nguyên, Phân viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật, Trung tâm Ứng dụng KH&CN Hướng nghiệp Thành Nhân, Viện Khoa học Xã hội vùng Tây Nguyên; các công chức, viên chức, người lao động Sở KH&CN.

 

TS. Đinh Khắc Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu
khai mạc Tọa đàm

 

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo Sở KH&CN trình bày Báo cáo truyền thống Ngày KH&CN 18-5 và Tham luận của các đại biểu tham dự: Tham luận "Ngày KH&CN Việt Nam 18-5 và kết quả hoạt động KH&CN của tỉnh trong thời gian qua" của TS. Vương Hữu Nhi - Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Đắk Lắk; Tham luận "KHCN và đổi mới sáng tạo – Những thành tựu, hạn chế và một số kiến nghị" của TS. Trần Ngọc Thanh – Trường Đại học Đông Á; Tham luận "Hiến kế giải pháp hữu ích chuyển đổi các lò gạch đất sét sang gạch không nung tự khóa từ đất đồi để xây dựng phát triển đất nước giàu đẹp, văn minh, bản sắc" của CN. Nguyễn Thị Yến – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KH&CN Hướng nghiệp Thành Nhân; Tham luận "MobiAgri – Hệ sinh thái nông nghiệp và thời tiết" của TS. Đặng Bá Đàn – Văn phòng Tây Nguyên, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia.

 

Các đại biểu tham dự Tọa đàm

 

Tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống Ngày KH&CN, thông tin về các thành tựu KH&CN nổi bật phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các ngành và địa phương. Các nội dung Tọa đàm nhấn mạnh sức sáng tạo của giới trẻ để thúc đẩy những thay đổi, kiến tạo một tương lai bền vững; Tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “Phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Đắk Lắk trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Giới thiệu về chính sách, pháp luật KH&CN mới được ban hành và định hướng phát triển trong giai đoạn tới. Trong đó, tập trung giới thiệu về Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành theo Quyết định số 569/QĐ-TTg ngày 11/5/2022.

 

Tọa đàm cũng đã tổ chức thảo luận, trao đổi về kết quả hoạt động KH&CN của địa phương và mục tiêu, định hướng phát triển khoa học và công nghệ trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh Tọa đàm:

 

Văn nghệ chào mừng
 
ThS. Phạm Gia Việt – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở KH&CN trình bày Báo cáo
truyền thống Ngày KH&CN 18-5
 
ThS. Nguyễn Văn Khoa – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Sở KH&CN
phát biểu tại Tọa đàm
 
TS. Vương Hữu Nhi - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật trình bày Tham luận
"Ngày KH&CN Việt Nam 18-5 và kết quả hoạt động KH&CN của tỉnh trong thời gian qua"
 
TS. Đặng Bá Đàn – Văn phòng Tây Nguyên, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia trình bày
Tham luận "MobiAgri – Hệ sinh thái nông nghiệp và thời tiết"
 
CN. Nguyễn Thị Yến – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KH&CN Hướng nghiệp Thành Nhân
trình bày Tham luận "Hiến kế giải pháp hữu ích chuyển đổi các lò gạch đất sét sang gạch
không nung tự khóa từ đất đồi để xây dựng phát triển đất nước giàu đẹp, văn minh, bản sắc"
 
GS.TS Nguyễn Ngọc Tuyên - Viện trưởng Viện Kinh tế Quản lý Tây Nguyên phát biểu
ý kiến tại Tọa đàm
 
PGS.TS Phạm Thế Trịnh - Trưởng phòng Quản lý Khoa học (Sở KH&CN) phát biểu ý
kiến tại Tọa đàm

 

Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.