Số lượt truy cập
Thống kê: 398.316
Trong tháng: 73.561
Trong tuần: 13.196
Trong ngày: 1.209
Online: 67

Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức buổi Tọa đàm nhân Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4) và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4). Buổi Tọa đàm do ông Phạm Gia Việt - Phó Giám đốc Sở KH&CN chủ trì.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tham dự Tọa đàm ngoài đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan còn có sự tham gia của các tổ chức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý; các tổ chức, các nhân đã được cấp văn bằng bảo hộ sáng chế, giải pháp hữu ích, tác giả đạt giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, Hội thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh.

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 có chủ đề “Sở hữu trí tuệ và thế hệ trẻ, đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn”. Trong chương trình tọa đàm, đại diện Sở KH&CN cũng đã giới thiệu chung các thông tin liên quan đến kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong năm 2021 và chính sách Nhà nước hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ, hoạt động đổi mới sáng tạo thông qua việc triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ.

Ông Phạm Gia Việt - Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi Tọa đàm

Nội dung trao đổi, thảo luận tại buổi Tọa đàm chủ yếu tập trung vào các vấn đề về: Xây dựng nhãn hiệu tập thể; Phát triển tài sản trí tuệ; Hướng dẫn đăng ký bảo hộ cho các thiết kế, nhất là trong lĩnh vực cơ khí; Những khó khăn trong việc xin cấp văn bằng sở hữu trí tuệ; Những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các giải pháp đạt giải từ các cuộc thi để các giải pháp được ứng dụng vào thực tế...

Việc tổ chức buổi Tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong phát triển khoa học công nghệ cũng như phát triển kinh tế xã hội. Nhân dịp này, Sở KH&CN cũng đã tặng quà lưu niệm nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã có những cống hiến trong hoạt động đổi mới và sáng tạo.

Một số hình ảnh buổi Tọa đàm:

Ông Lê Hồng Nguyên - Phó Chủ tịch UBND xã Ea Tir, huyện Ea H'leo trao đổi về xây dựng
nhãn hiệu tập thể Tinh dầu sả Ea Tir
 
Em Trần Quốc Nguyên (Học sinh Trường PTTH Chu Văn An - TP. BMT) giải nhất Cuộc thi
Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX năm 2021 với giải pháp “Rô-bốt hỗ trợ
bệnh nhân truyền nhiễm sử dụng công nghệ IOT”
 
Tặng quà lưu niệm nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã có những cống hiến
trong hoạt động đổi mới và sáng tạo
 
 

 

Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.