Số lượt truy cập
Thống kê: 398.478
Trong tháng: 73.192
Trong tuần: 13.979
Trong ngày: 17
Online: 45

Sáng 29/11, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Lắk (Trung tâm) tổ chức hội nghị phổ biến kết quả hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) tại địa phương. Đây là hội nghị thuộc công tác truyền thông, thông tin KH&CN năm 2022. Tham dự hội nghị có Ban Giám đốc Trung tâm, các báo cáo viên và đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cư M’gar, đại diện Hội nông dân và nông dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ông Lê Đăng Pha - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN tỉnh Đắk Lắk
phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị được tổ chức từ ngày 29/11 đến ngày 01/12, với mục đích giới thiệu một số thành tựu KH&CN, các đề tài, dự án nghiên cứu, các mô hình trình diễn khảo nghiệm có giá trị và hiệu quả được ứng dụng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhằm chia sẻ, phổ biến kiến thức và tăng cường sự giao lưu giữa các nhà khoa học với những người làm công tác quản lý nhà nước và người dân. Thông qua việc giới thiệu nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào trong đời sống và sản xuất.

Đại biểu và bà con nông dân tham dự Hội nghị

Hội nghị đã phổ biến, giới thiệu 04 báo cáo chuyên đề, gồm: Chuyên đề 1: Một số kết quả trình diễn ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ công tác chuyển giao, ứng dụng KH&CN của Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN tỉnh Đắk Lắk, do bà Lê Thị Ngọc Hương – Phó Giám đốc Trung tâm trình bày; Chuyên đề 2: Một số kết ứng dụng công nghệ Aquamimicry trong nuôi thâm canh cá rô phi tại Đắk Lắk, do bà Phan Thị Lệ Anh – Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III trình bày; Chuyên đề 3: Phòng trừ tổng hợp bệnh héo ngọn, chết cây và một số sâu, bệnh chính hại sầu riêng tại Tây Nguyên, do ông Nguyễn Bảo Trung – Phụ trách Phòng Tư vấn và Dịch vụ (Trung tâm) trình bày; Chuyên đề 4: Hỗ trợ xây dựng mô hình ứng dụng kỹ thuật sản xuất phân hữu cơ sinh học từ phế phụ phẩm nông nghiệp đến các hộ đồng bào tại vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, do ông Y Lem Niê - Trưởng phòng Nghiên cứu ứng dụng (Trung tâm) trình bày.

Bà Lê Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng KH&CN tỉnh
Đắk Lắk trình bày Chuyên đề "Một số kết quả trình diễn ứng dụng khoa học kỹ thuật
phục vụ công tác chuyển giao, ứng dụng KH&CN của Trung tâm Thông tin - Ứng dụng
KH&CN tỉnh Đắk Lắk"

Tại Hội nghị các đại biểu, bà con nông dân và các báo cáo viên đã thảo luận sôi nổi với nhiều nội dung được quan tâm như: kỹ thuật trồng và chăm sóc sầu riêng; cách phòng trừ sâu, bệnh hại sầu riêng; phương pháp quản lý vườn sầu riêng; Cách chế biến thức ăn qua công nghệ Aquamimicry cho mô hình nuôi cá rô phi nói riêng và các loại cá khác; kỹ thuật xử lý phế phụ phẩm nông nghiệp để sản xuất phân hữu cơ sinh học... Qua các nội dung trao đổi, thảo luận các đại biểu và bà con nông dân đã đánh giá cao ý nghĩa của hội nghị và cũng đề xuất cần tổ chức hội nghị phổ biến, giới thiệu kết quả hoạt động KH&CN tại địa phương nhiều hơn nữa, với nhiều cách thức tổ chức để bà con nông dân có cơ hội tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào đời sống sản xuất.

Bên cạnh các báo cáo chuyên đề tại hội nghị, các đại biểu và bà con nông dân còn được tham quan các mô hình thực tế, trong đó có các mô hình của Trại Thực nghiệm KH&CN tỉnh Đắk Lắk; mô hình sầu riêng một số điểm của thành phố Buôn Ma Thuột.

Một số hình ảnh Hội nghị:

Bà Phan Thị Lệ Anh – Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III trình bày tại Hội nghị
 
Ông Nguyễn Bảo Trung – Phụ trách Phòng Tư vấn và Dịch vụ (Trung tâm) trình bày
tại Hội nghị
 
Ông Y Lem Niê - Trưởng phòng Nghiên cứu Ứng dụng (Trung tâm) trình bày tại Hội nghị
 
Bà con nông dân tham gia thảo luận tại Hội nghị
 
 
Tham quan các mô hình tại Trại thực nghiệm KH&CN tỉnh Đắk Lắk

 

Minh Hồng - Ngọc Hoàng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.