Số lượt truy cập
Thống kê: 395.017
Trong tháng: 74.746
Trong tuần: 19.523
Trong ngày: 960
Online: 52

Nhằm phát huy sức mạnh nghiên cứu và đạo tạo khoa học và công nghệ (KH&CN) tại địa phương, tạo cầu nối cho các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực hoạt động KH&CN. Chiều ngày 15/6, tại 135 Lê Duẫn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Viện Kinh tế và Quản lý Tây Nguyên (Viện HEAMI) đã tổ chức Lễ khai trương trụ sở, đến dự có các đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Sở KH&CN, Trường Đại học Tây Nguyên và các đối tác, khách hàng của Viện HEAMI.

Toàn cảnh Lễ khai trương

Phát biểu tại Lễ khai trương, GS.TS Nguyễn Ngọc Tuyên - Viện trưởng Viện HEAMI, thay mặt cán bộ, viên chức trong toàn Viện cám ơn sự quan tâm của Lãnh đạo các đơn vị, quý đối tác, khách hàng đã đến dự lễ khai trương trụ sở của Viện, đây là niềm vinh dự rất lớn. Đồng thời báo cáo một cách tóm tắt sự cần thiết hình thành Viện HEAMI, mục tiêu, định hướng chiến lược trước mắt và lâu dài như: Tỉnh Đắk Lắk có gần 6.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên nhiều lĩnh vực và phân bổ đều khắp trên địa bàn tỉnh. Đây là một thị trường tiềm năng về lĩnh vực đào tạo và tư vấn. Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk còn có các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đào tạo đa ngành với trên 12.000 sinh viên đang theo học; phần lớn các trường chỉ dạy về kỹ năng cứng cho sinh viên. Vì thế, nhu cầu bổ sung thêm kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm để có thể dễ dàng tiếp cận công việc khi tốt nghiệp ra trường là một nhu cầu thực tế của các sinh viên. Qua khảo sát thị trường tỉnh Đắk Lắk, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực đào tạo và tư vấn về quản lý và kinh tế tại địa bàn chưa có. Các hoạt động đào tạo theo các chuyên đề chủ yếu từ các tổ chức tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ chí Minh đảm nhận. Vì vậy sự, ra đời của Viện Kinh tế và Quản lý Tây Nguyên là sự cần thiết cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn.

GS.TS Nguyễn Ngọc Tuyên - Viện trưởng Viện HEAMI phát biểu tại Lễ khai trương

Viện Kinh tế và Quản lý Tây Nguyên là một tổ chức khoa học công nghệ được thành lập theo quyết định số 294/QĐ-SKHCN và được cấp phép hoạt động bởi Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk theo giấy chứng nhận số 04/2019/ĐK-KHCN ngày 27/11/2019.

Mục tiêu hoạt động của Viện là một tổ chức hoạt động chuyên về nghiên cứu khoa học, tư vấn và đào tạo, và là một đơn vị sự nghiệp có thu.

Nhiệm vụ hoạt động chủ yếu của Viện tập trung vào bốn lĩnh vực chính: Thứ nhất, tham gia nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực kinh tế và quản lý; Thứ hai, đào tạo và bồi dưỡng nâng cao kiến thức về quản trị doanh nghiệp, quản trị nguồn nhân lực, các kỹ năng giao tiếp, quản trị tài chính kế toán...; Thứ ba, tư vấn về lĩnh vực kinh tế và dịch thuật; Thứ tư, liên kết với các Trường Đại học, các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước, các hội doanh nghiệp để tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn, du học sau đại học.

Để thực hiện mục tiêu và nhiệm vụ chính của Viện, việc xác định sứ mệnh, tầm nhìn, sologan hành động ngay từ đầu thành lập cũng như chiến lược phát triển của Viện với tầm nhìn 05 năm (2020-2025) là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

Thứ nhất, về sứ mệnh của Viện được xác định với hai nội dung, đó là: 1) Là nơi chuyển giao kiến thức quản lý và kinh tế có chất lượng cho mọi đối tượng và 2) Là cầu nối giúp các tổ chức, doanh nghiệp hội nhập kinh tế thị trường.

Thứ hai, với sứ mệnh của mình, tầm nhìn của Viện được định hình, đó là: Người bạn tin cậy của mọi đối tượng chủ thể trong xã hội .

Thứ ba, trong mọi hoạt động của Viện đều lấy tôn chỉ hoạt động để đạt được tầm nhìn và sứ mệnh đã vạch ra, đó là: HEAMI - Nơi ươm mầm tri thức.

Ra mắt Hội đồng khoa học Viện HEAMI

Các đại biểu đến tham dự phát biểu chúc mừng, qua đó đã nhấn mạnh về quy mô, tầm quan trọng cần có của Viện HEAMI, nhằm đáp ứng được yêu cầu càng cao về hoạt động, nghiên cứu KH&CN tại địa phương; đồng thời tin tưởng rằng HEAMI đồng hành cùng với Đắk Lắk và Tây Nguyên trên con đường phát triển KH&CN.

Nhiều lẳng hoa của các tổ chức, cá nhân đến chúc mừng, cộng với các ký kết hợp tác thực hiện giữa Viện và các đối tác, đã tạo thêm phần sinh động trong ngày khai trương.

Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.