Số lượt truy cập
Thống kê: 395.376
Trong tháng: 72.562
Trong tuần: 13.205
Trong ngày: 1.370
Online: 87

Sáng ngày 20/8, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy Đắk Lắk do đồng chí Phan Xuân Lĩnh - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn đã đến làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về thực hiện Chương trình số 31-CTr/TU, ngày 28/8/2013 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn giám sát về phía Sở KH&CN có đồng chí Đinh Khắc Tuấn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở; đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở và lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn.

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Lĩnh - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng đoàn giám sát cho biết: Buổi làm việc nhằm đánh giá những mặt làm được, tìm ra những điểm hạn chế, khó khăn cũng như nêu ra các kiến nghị trong quá trình thực hiện chính sách, nghiên cứu về ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường để trình Ban thường vụ xây dựng Nghị quyết để yêu cầu các ban, ngành thực hiện.

Đồng chí Phan Xuân Lĩnh, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu khai mạc tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở KH&CN báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình số 31-CTr/TU, ngày 28/8/2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050” và đưa ra một số kiến nghị, đề xuất thực hiện trong giai đoạn tới. Tiếp đó, thành viên Đoàn giám sát của Tỉnh ủy đã trao đổi thẳng thắng và đã đặt nhiều câu hỏi liên quan tới các vấn đề về xây dựng, vai trò, đầu tư và đóng góp của KH&CN địa phương về ứng phó với biến đổi khí hậu, công tác nghiên cứu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Nhiều ý kiến phát biển trao đổi giải trình của đại diện lãnh đạo Sở và các phòng ban. Trên cơ sở đó, đồng chí Đinh Khắc Tuấn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN cho biết, đầu tư cho khoa học là sự đầu tư lâu dài, đa phần đầu tư sẽ chưa thấy ngay hiệu quả trước mắt, nhưng thời gian qua, Sở đã tham mưu cho Tỉnh triển khai thực hiện và đưa vào ứng dụng có hiệu quả nhiều đề tài, dự án liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, do còn gặp nhiều khó khăn tài chính nên ngân sách đầu tư cho phát triển KH&CN của tỉnh trong thời gian qua còn hạn chế, chưa xứng tầm, chưa đáp ứng ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở KH&CN báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình số 31-CTr/TU, ngày 28/8/2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050”

Phát biểu kết luận tại buổi là việc, đồng chí Phan Xuân Lĩnh nhấn mạnh tầm quan trọng của KH&CN trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, trong khuôn khổ buổi làm việc, đồng chí yêu cầu cần tập trung vào nội dung nghiên cứu KH&CN về ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, đánh giá về dự báo biến đổi khí hậu, những vướng mắc trong ứng dụng triển khai,…. để có những đề xuất, kiến nghị hợp lý.

Theo Sở KH&CN Đắk Lắk


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.