Skip Ribbon Commands

Đi Du Lịch8889999
NoXã hội
3/13/2020 11:41 AM
Núi Cấm có độ cao 705 m, chiếm chu vi 28.600m, là một ngọn núi cao nhất trong Thất Sơn và cao nhất tỉnh. Núi nằm trên địa bàn xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, cách trung tâm TP Long Xuyên khoảng 90km theo Quốc lộ 91 rẽ qua tỉnh lộ 948, và cách thị xã Châu Đốc không xa. Khu Du Lịch Núi Cấm bao gồm núi Cấm và Khu Lâm Viên. Đi Núi Cấm có thể lên bằng xe du lịch lữ hành, xe hon đa ôm, hay đi bộ đều được. Trên đỉnh có nhiều nơi bạn có thể tham quan như: Chùa Linh Sơn, Chùa Phật Lớn, Tượng Phật Di Lặc và Vồ Bồ Hông (nơi cao nhất của đỉnh núi Cấm). Trên núi Cấm có nhiều nhà nghỉ có thể qua đêm (giá cả phải chăng) dịch vụ ăn uống khá đầy đủ tuy giá cả hơi đắt một tí.
Núi Két có hình khối tròn, cao 225m, dài và rộng hơn 1.100m. Núi ở phía đông thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 70 km về hướng tây theo Quốc lộ 91 rồi rẽ qua tỉnh lộ 948.
Được gọi là Núi Két vì ở độ cao khoảng một trăm mét, tính từ chân núi, bên vách phía tây gần trên đỉnh có một tảng đá khổng lồ nằm nhô ra, theo sự mường tượng của nhiều người, nó gần giống mỏ chim Két (tức chim anh vũ).
Đường lên đỉnh núi Két dài khoảng 600 mét, được xây bậc thang và đều có hành lang an toàn. Đi dần lên núi có các địa điểm đáng tham quan như: Sân Tiên, Giếng Tiên, điện Chư Thần, Điện Phật Thầy, Điện Phật Mẫu, Điện Ngọc Hoàng, Điện Huỳnh Long, Điện Ba Cô, Điện U Minh, Điện Chư Vị Năm Non Bảy Núi và tiêu biểu nhất là “mỏ ông Két” cùng với nhiều truyền thuyết dân gian…
Nguồn: https://www.hotels-in-vietnam.com/

Đặt khách sạn8889999
NoXã hội
3/13/2020 11:41 AM
Tại Châu Đốc An Giang
Miếu bà Chúa Xứ: tọa lạc tại chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, TX Châu Đốc, nơi đây là nơi di tích lịch sử tâm linh, bạn nào muốn viếng bà vào ngày lễ hội Vía Bà Chúa Xứ được tổ chức từ 23 đến 27 tháng Tư âm lịch hằng năm. Vào dịp này khách thập phương từ khắp nơi kéo về rất đông đúc. Cứ vào những ngày này không khí lễ hội đông vui, tái hiện lại những nghi lễ rước bà từ đỉnh núi Sam xuống chân núi.
Lăng Thoại Ngọc Hầu: cách chùa Bà khoảng 50m, bên chân núi Sam, đây là khu thờ tự và an nghỉ của Thoại Ngọc Hầu và 2 bà vợ Châu Vĩnh Tế và Trương Thị Miệt
Núi Sam: là núi thấp cao 284 mét, các bạn có thể chạy xe lên trên đỉnh. Trên đỉnh núi không có gì đặc sắc, chỉ có 1 tháp truyền hình, một bệ đá sa thạch (nơi tượng bà Chúa Xứ lúc xưa đặt ở đây), và một vài quán các cho bạn thư giản. Điều thú vị nhất là đường chạy xe lên rất dốc (lưu ý không nên đi xe ga) . Trên đỉnh núi Sam có thể nhìn toàn cảnh Châu Đốc và Kênh Vĩnh Tế rất đẹp. Ngoài ra bạn có thể đi đường bộ để leo lên đỉnh núi, nhưng đường xa và rất ít người đi.
Chùa Huỳnh Đạo: chùa có khuôn viên rất đẹp, là một nơi bạn nên ghé tham quan vì vẽ đẹp của nó. Chùa nằm cặp quốc lộ 91, phía phải hướng từ núi Sam về TX Châu Đốc.
Chợ Châu Đốc: được mệnh danh là vương quốc mắm, vì đây cũng là một đặc sản của Châu Đốc. Có rất nhiều sạp bán mắm và khô đủ loại. Ngoài ra còn có các loại đặc sản như: đường Thốt Nốt, kẹo me, thạch thốt lốt, khô bò, các loại kẹo về làm quà,… Các loại trái cây ngon, chủ yếu là trái cây nhập theo đường tiểu ngạch về bày bán ở chợ (hàng Thái – đường Cam nhé), nên trái cây tương đối rẻ và ngon. Về Châu đốc bạn phải ăn được món bún cá Châu Đốc nhé, muốn ăn bún cá ngon và rẻ thì nên ghé những quán cóc ngoài đường, chỉ chuyên bán bún cá, ngon tuyệt và một tô không quá 10k