Liên kết website

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc dan cam” trong những ngày giáp tết Kỷ Hợi 2019, xã Hòa Hiệp đã huy động mọi nguồn lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”,. Theo đó, mỗi cơ quan, mỗi đoàn thể từ xã đến các thôn, buôn lại có những hoạt động chăm lo tết cho các gia đình đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng khó khăn bằng nhiều hoạt động khác nhau.

Với những việc làm thiết thực và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhằm hỗ trợ để mọi nhà đều được đón Tết. Cũng như những năm trước trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, xã đã xây dựng kế hoạch vận động quỹ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách vui xuân đón tết. Hiện nay xã còn 120 hộ nghèo, 370 hộ cận nghèo và 339 đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội trong đó có 157 đối tượng là người cao tuổi,169 đối tượng là người tàn tật nặng và tàn tật đặc biệt nặng 01 trẻ em mồ côi, 01 người già cô đơn diện hộ nghèo, 11 gia đình chính sách, người có công.

Thực hiện công tác chăm lo Tết cho người nghèo, hộ gia đình chính sách, Đảng ủy, UBND xã đã có kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các ban ngành, đoàn thể từ xã đến thôn, buôn tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ tiền, quà; tổ chức thăm hỏi, động viên các đối tượng. Để thực hiện chu đáo công tác chăm lo tết cho người nghèo, xã đã quán triệt đến các ban nghành đoàn thể của xã và thôn, buôn, thực hiện rà soát chính xác và đầy đủ những hộ cần hỗ trợ. Theo đó, tập trung thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách thương binh, liệt sĩ, người có công để công tác hỗ trợ được công bằng. Trên cơ sở danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo hộ có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ, xã cũng đã thành lập 02 đoàn để đi thăm tặng quà trong dịp Tết nguyên đán cho các đối tượng.

Đến ngày 31/01 xã Hòa Hiệp đã tổ chức tiếp nhận từ các nguồn hỗ trợ gồm: quà của Chủ tịch nước, quà của UBND và Ban dân vận tỉnh Đắk Lắk, quà của UBND huyện Cư Kụin và quả của các Cơ quan, đơn vị trong và ngoài địa bàn xã, của các Đoàn từ thiện, các đơn vị kết nghĩa và vận động cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã tự nguyện đóng góp, tổ chức thăm hỏi và trao tặng 1.245 xuất quà trị giá 282.100.000 đồng cho các đối tượng thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và 142 người cao tuổi, bình quân mỗi xuất quà có trị giá từ 200 đến 400 ngàn đồng..

             Các hoạt động chăm lo Tết của xã Hòa Hiệp đã giúp người nghèo và gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã đón Tết đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc hơn./.

Trong ảnh: Đại diện lãnh đạo xã Hòa Hiệp và Cty TNHH xe máy Lai Hương Đắk Lắk trao quà Tết cho các hộ nghèo tại buôn Cư Knao.

Bài, ảnh: Hồng Khanh

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.