Liên kết website

Sáng 30/6, Tỉnh Đoàn phối hợp với UBND xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn tổ chức Lễ khởi công công trình kênh mương thủy lợi tại thôn 9, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Công trình kênh mương thủy lợi tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn là công trình thanh niên cấp tỉnh có chiều dài trên 01 km với vốn đầu tư trên 01 tỷ đồng. Đây là công trình được thực hiện bởi lực lượng thanh niên tình nguyện đến từ trường Cao Đẳng Nghề Đắk Lắk, trường Trung cấp Đắk Lắk phối hợp với lực lượng thanh niên tại địa phương và đội hình chiến dịch Hoa Phượng Đỏ của huyện Buôn Đôn. Công trình thanh niên cấp tỉnh xây dựng kênh mương thủy lợi tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn là một trong những hoạt động tiêu biểu của Chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”.

Các đại biểu làm thủ tục khởi công công trình.

Ông Trần Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Ea Bar chia sẻ, Ea Bar là xã điểm về xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Trong những năm qua được sự đầu tư của Nhà nước cùng với nỗ lực của nhân dân trong xã, quá trình xây dựng nông thôn mới của xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, Ea Bar đã hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và xã đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại trong đó có tiêu chí về thủy lợi để đạt chuẩn là xã nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Về phía Tỉnh đoàn, anh Võ Văn Dũng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, được sự tin tưởng của các cấp chính quyền trong tỉnh, trực tiếp là Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, tuổi trẻ tỉnh Đắk Lắk xung kích thực hiện nhiều công trình thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Các công trình thanh niên trên với sự tham gia của lực lượng thanh niên tình nguyện đã giúp các địa phương tiết kiệm được phần công xây dựng.  

Trước đó, năm 2014, Tỉnh đoàn Đắk Lắk và xã Ea Bar đã phối hợp thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh với 2,2km đường giao thông nông thôn tại thôn 15, xã Ea Bar.

Tuấn Hải

Theo daklak.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



°
Số lượt truy cập
Thống kê: 30.793
Online: 33