Liên kết website

Sáng 12/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội thảo – Tập huấn “Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, xây dựng kỹ năng truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học công nghệ”. Tham dự Hội nghị có ông Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, đại diện tổ chức Liên hiệp các tỉnh/thành Miền Trung –Tây Nguyên.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Tại Hội thảo, các tỉnh/thành đã được nghe nhiều tham luận tập trung vào vấn đề như : thực trạng hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức đến với cơ sở và người dân; đánh giá một số kết quả nổi bật của Liên hiệp và các tổ chức thành viên trong hoạt động truyền thông về khoa học công nghệ; định hướng một số hoạt động cụ thể của Liên hiệp HKHKTVN trong thời gian tới.
Ông Phan Tùng Mậu- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
Hiện nay, Liên hiệp các HKHKTVN có 86 hội ngành toàn quốc, 63 Liên hiệp hội tỉnh/thành phố, 450 tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc. Hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức thông qua báo, tạp chí, biên soạn sách, tờ rơi, tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học; tổ chức hoạt động giáo dục và đào tạo, chương trình phát thanh, truyền hình phổ biến kiến thức…phục vụ mục tiêu nâng cao dân trí cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Hội thảo

Hệ thống báo chí của Liên hiệp có 101 cơ quan báo, tạp chí toàn hệ thống có cả chuyên ngành và đa ngành, đóng vai trò chủ lực trong việc truyền thông phổ biến kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Bên cạnh đó, Liên hiệp còn duy trì Nhà Xuất bản Tri thức để biên soạn và xuất bản nhiều thể loại sách khác nhau cung cấp đầu sách uy tín phổ biến kiến thức khoa học nền và tri thức có giá trị cao đến cộng đồng.

Với ưu thế có nhiều tổ chức hội thành viên hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, Liên hiệp đã phát huy sức mạnh của từng thành viên trong việc tổ chức tập huấn cho hội viên chuyên ngành, triển khai nhiều hoạt động thiết thực như : Giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và dành cho thanh thiếu nhi, Olympic sinh viên,…Đến nay, hầu hết các hội thành viên đều xuất bản bản tin định kỳ sử dụng phổ biến kịp thời chính sách, công nghệ, kiến thức khoa học mới đến cộng đồng và xã hội.

Để công tác truyền thông phát huy hiệu quả tích cực, Liên hiệp HKHKTVN đề ra nhiệm vụ tích cực tham gia Đề án phát triển Hệ tri thức Việt số hóa; tham gia chuẩn hóa thông tin, kiến thức trong các lĩnh vực quan trọng để đảm bảo độ tin cậy, đưa hệ tri thức thành người bạn đồng hành; liên kết các thành viên từng lĩnh vực; nâng cao chất lượng truyền thông và phổ biến kiến thức của Liên hiệp; xây dựng quy chế phối hợp giữa Liên hiệp với các Sở, ngành liên quan.

Ngay sau Hội thảo, các đại biểu đã cùng tham dự buổi tập huấn về xây dựng kế hoạch truyền thông, mô hình và sử dụng hiệu quả kinh phí, cách thức nhân rộng mô hình truyền thông đến các cấp cơ sở.

Kim Bảo (daklak.gov.vn)


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan
      °
      Số lượt truy cập
      Thống kê: 30.851
      Online: 14