Liên kết website

Ngày 20/04/2021, UBND xã Dray sáp tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về dự buổi lễ có đồng chí Y’Gang Gry Niê Knơng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; về phía huyện có đồng chí Nguyễn Kính, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Y’Nem Buôn Krông, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ đại Huế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; về phía xã có đồng chí Vũ Xuân Tiện, BT ĐU- CT UBND xã; cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã Dray Sáp.

                                                                                     Toàn cảnh buổi lễ
Qua 10 năm (2011-2020) triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NMT trên địa bàn xã, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp và sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân…, phong trào NTM có sức lan tỏa sâu rộng, đến nay xã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã trên 255 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh khoảng 151 tỷ đồng; ngân sách huyện hơn 11 tỷ; ngân sách xã 2,7 tỷ; huy động người dân địa phương đóng góp 89 tỷ đồng (gồm để xây dựng các công trình công cộng và nhà ở dân cư).
 Nhờ nguồn vốn đầu tư này, đến nay 100% tuyến đường trục xã được nhựa hóa, bê tông hóa; 68% đường trục thôn, buôn, đường liên thôn được nhựa và bê tông hóa; 82% diện tích sản xuất nông nghiệp được tưới, tiêu nước chủ động; 100% hộ được sử dụng điện thường xuyên; 7/8 thôn, buôn được cộng nhận và giữ vững danh hiệu thôn, buôn văn hóa, 5/5 trường học đạt chuẩn quốc gia; thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo giảm từ 18% năm 2011 xuống còn 4,48% năm 2020… Hệ thống chính trị của xã ngày càng được củng cố kiện toàn; tình hình an ninh trật tự được giữ vững.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê đã ghi nhận và biểu dương chính quyền và Nhân dân xã Dray Sáp đã hoàn thành xuất sắc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, xã Dray Sáp tiếp tục phát huy những thành quả mà xã đã đạt được, tận dung tốt thời cơ và cơ hội, phát huy hiệu quả những thế mạnh, tiềm năng, nguồn lực của địa phương để tiếp tục xây dựng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới và tiến tới đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào những năm tiếp theo…

                        Đồng chí Y Giang Gry Niê PCT UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ và trao Bằng công nhận NTM, Cờ thi đua
Nhân dịp này, đại diện Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã trao Bằng công nhận NTM, Cờ thi đua và tiền thưởng 1 tỷ đồng để xây dựng một công trình phúc lợi cho xã Dray Sáp. UBND huyện, UBND xã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình NTM trên địa bàn xã.

UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình NTM trên địa bàn xã.

UBND xã tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình NTM trên địa bàn xã.

 Lãnh đạo 2 xã kết nghĩa đã về dự và chung vui cùng cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Dray sáp, đồng thời có những phần quà, lẵng hoa tươi thắm chúc mừng.

Tặng hoa cho các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn xã

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.