Liên kết website

Bảo vệ sản phẩm cà phê niên vụ 2020 - 2021 trên địa bàn xã Dray sáp

          Hiện nay, trên địa bàn xã Dray Sáp đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2020-2021, trước tình hình giá cả cà phê tăng cao, tình trạng lừa đảo, vỡ nợ trong kinh doanh cà phê vẫn đang tiếp diễn phức tạp, để chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý các đối tượng trộm cắp, cướp cà phê và các đối tượng tự tổ chức sàn giao dịch trung gian trái phép; nhằm bảo vệ tốt vụ thu hoạch cà phê, đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Công an xã Dray Sáp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể như sau.

          I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

          Công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản lý bảo vệ sản phẩm cà phê của mình và có trách nhiệm phát hiện, tố giác đối tượng trộm cắp đối với các lô cà phê bên cạnh hoặc ở khu vực khác mà nhân dân phát hiện được.

Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhân hộ khẩu, chú ý số người từ nơi khác đến làm ăn theo thời vụ, đề phòng đối tượng lợi dụng đến làm thuê rồi trộm cắp.

          Tổ chức công tác tuần tra, kiểm soát trên tất cả các trục đường thôn, buôn, đường lô cà phê, đảm bảo ANTT trong thời vụ thu hái cà phê.

          II. NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

          1. Công tác tuyên truyền

          Tham mưu cho cấp uỷ, UBND tổ chức họp Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT TDBVANTQ để phổ biến quán triệt Chỉ thị 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Ban chấp hành Trung ương và Chỉ thị 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư. Giao trách nhiệm cho các thành viên, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, giáo dục các thành viên của tổ chức mình, làm tốt công tác tự quản lý bảo vệ sản phẩm cà phê và có trách nhiệm phát hiện, tố giác các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ sản phẩm do người khác vi phạm Pháp luật mà có.

          Thông báo về phương thức, thủ đoạn trộm cắp, tiêu thụ sản phẩm cà phê của đối tượng trên đài truyền thanh xã để mọi người dân cảnh giác.

          Tuyên truyền nhắc nhở các hộ dân hai bên đường giao thông không được lấn chiếm lòng, lề đường giao thông để phơi nông sản cà phê, nơi phơi nông sản phải có người trông coi, sản phẩm khô phải đưa vào kho bảo quản cẩn thận.

          2. Công tác triển khai thực hiện

          Trước hết cần triển khai sâu rộng, xuống đến tận người dân chấp hành công tác đăng ký tạm trú, người đến tạm trú phải có giấy tờ tuỳ thân, giấy tạm vắng do Công an nơi thường trú cấp, yêu cầu gia đình thuê lao động phải làm cam kết quản lý và giáo dục để họ không vi phạm trong thời gian tạm trú tại gia đình không để đối tượng có Quyết định truy nã, đối tượng lợi dụng trà trộn vào số người đến địa phương thu hái cà phê để trốn tránh Pháp luật.

Tổ chức tuần tra kết hợp với công tác kiểm tra nhân hộ khẩu, những khu vực trọng điểm trên địa bàn, các chòi rẫy cà phê.

Soạn thảo nội dung cho các đại lý thu mua, cá nhân đi mua cà phê ký cam kết, không mua sản phẩm cà phê không rõ nguồn gốc hoặc sản phẩm cà phê còn xanh, non. Không mua vào thời điểm đêm khuya. Không mua cà phê của các đối tượng thanh thiếu niên mới lớn.

Hướng dẫn cho các hộ có cà phê ở cùng khu vực tự liên kết lại với nhau, để tổ chức, tổ bảo vệ sản phẩm ở khu vực đó, hoặc hợp đồng với các lực lượng chức năng, để bảo vệ sản phẩm cà phê. Khi hợp đồng với đơn vị chức năng, phải cử người đại diện làm đơn gửi về Công an huyện, hoặc cơ quan quân sự huyện, nếu lực lượng chức năng đó thuộc Công an huyện, huyện đội quản lý.

Ở ngã ba, ngã tư trên các trục đường chính khu vực rẫy cà phê, cần đặt các biển báo cấm buôn bán cà phê trong các khu vực rẫy cà phê, các trường hợp vào khu vực rẫy, đã có biển báo cấm để mua sản phẩm cà phê, phải được nhắc nhở, nếu cố tình vi phạm thì tuỳ theo mức độ xử lý nghiêm theo luật định.

Phối kết hợp với lực lượng dân quân tự vệ, lập kế hoạch tổ chức tuần tra. Các thôn, buôn có diện tích cà phê giáp ranh nhau phải tổ chức họp để cùng thống nhất nội dung, phương án bảo vệ, việc tổ chức công tác bảo vệ sản phẩm cà phê có tính liên hoàn khép kín, nhưng phải đảm bảo đúng theo luật định, không được tự ý làm theo lệ.

3. Công tác xử lý giải quyết

Khi có vụ việc trộm cắp, tiêu thụ sản phẩm cà phê người khác vi phạm Pháp luật mà có, vượt quá thẩm quyền xử lý của Công an xã thì phải kịp thời báo Công an huyện để điều tra xác minh theo thẩm quyền.

Lực lượng Công an xã phối kết hợp với lực lượng dân quân tự vệ tổ chức tuần tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân mua bán cà phê trên các tuyến đường giao thông không đúng địa điểm kinh doanh, không đúng chủng loại (cà phê xanh, non). Tuỳ theo tính chất hành vi hậu quả tác hại để đề xuất xử lý theo đúng Pháp luật.

Hỗ trợ cho việc thu thuế, thu nợ đầu tư khi có các hành vi vi phạm về ANTT xảy ra.

Các điểm sấy, phơi, xay xát cà phê trên địa bàn, nếu gây ách tắc giao thông, gây ô nhiễm môi trường thì tuỳ theo mức độ vi phạm để xử lý nghiêm minh theo đúng luật định.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Kế hoạch này dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng Công xã, các đồng chí Phó Công an xã có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch đối với các địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách. Công viên thường trực, Công an viên các thôn, buôn thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực chiến đấu đảm bảo sẵn sàng lực lượng, phương tiện ra quân làm nhiệm vụ khi có yêu cầu. Thời gian triển khai, thực hiện kế hoạch từ ngày 12/10/2020 đến ngày 15/01/2021.

 

Y Tá Êban


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.