Liên kết website

UBND xã Dray sáp tổng kết 10 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực hiện kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 26/6/2019 của UBND huyện Krông Ana, về việc tổng kết 10 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020. Sáng ngày 09/8/2019, xã Dray sáp đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2020. Đến dự có ông Nguyễn Kính - Bí thư huyện ủy; bà Lê Thị Thu Phương – PCT HĐND huyện; ông Nguyễn Minh Đông - PCT UBND huyện, Ông Vũ xuân Tiện, BT ĐU, chủ tịch UBND xã; Trưởng ban quản lý các chương trình mục tiêu quốc gia, Ông: Ngô Minh Thân,  P. BT thường trực Đảng ủy, Ông: Y Jũ Apuốt,  P. bí thư ĐU CT HĐND xã; Về dự Hội nghị còn có đại diện TT ĐU, HĐND, UBND, UBMTTQVN, trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể xã; Nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ; cán bộ, công chức xã; Đại diện lãnh đạo các trường học trên địa bàn xã; trạm y tế xã; Bí thư chi bộ, Trưởng Ban tự quản, Trưởng Ban CTMT các thôn, buôn, đại diện các hộ gia đình tiêu biểu và các Doanh nghiệp tham gia các công trình trên địa bàn xã;.

Đại biểu dự hội nghị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, là một địa phương tuy có điểm xuất phát thấp, năm 2011, qua rà soát, đánh giá thực trạng xã chỉ đạt 2/19 tiêu chí, song nhờ có sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp, sự nổ lực, đoàn kết của đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, đến nay đã đạt 14/19 tiêu chí. Dự kiến đến hết năm 2019 xã đạt 16/19 tiêu chí và phấn đấu đạt chuẩn NTM vào năm 2020. Bên cạnh đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được xây dựng khang trang, môi trường thông thoáng, sạch đẹp.

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM trong 10 năm qua gần 171,7 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 101 tỷ đồng.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Kính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Kính ghi nhận, đánh giá kết quả qua 10 năm xây dựng NTM là sự phấn đấu, nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn xã. Tuy nhiên đề nghị Ban Chỉ đạo xã cần xác định mục tiêu tiếp theo trong xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng, thay đổi bộ mặt nông thôn. Tập trung các nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng NTM của xã, cần có kế hoạch nâng chất lượng các tiêu chí, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, rà soát lại các tiêu chí đã đạt đúng thực chất, bền vững, tiêu chí nào đạt thì hoàn thành các thủ tục trình cấp trên công nhận.

UBND xã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại Hội nghị

Tại Hội nghị, UBND xã Dray sáp đã tặng giấy khen cho 03 tập thể, 16 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “xây dựng NTM” giai đoạn 2011-2020.

 

văn phòng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.