Liên kết website

Tại Việt Nam, mỗi ngày khoảng 20 người ra đường và vĩnh viễn không trở về nhà do tai nạn giao thông. Trong 10 tháng năm 2019, cả nước xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông làm chết 6.318 người.

Ngày 12/11, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (Ủy ban ATGT Quốc gia) phối hợp UBND TP.HCM tổ chức họp báo công bố các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2019.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, năm nay các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT được tổ chức ở phạm vi cả nước với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Theo ông Hùng, tai nạn giao thông gây ra những thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội. Tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của nhiều người, đẩy nhiều gia đình vào hoàn cảnh khó khăn.

Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết đây vẫn là một vấn nạn thách toàn cầu với con số 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương mỗi năm.

Mỗi ngày, hơn 20 người ra đường và vĩnh viễn không trở về nhà - 2

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe đầu kéo và xe tải cẩu trên Quốc lộ 13 (thị xã Bến Cát, Bình Dương hôm 7/11 khiến cabin xe đầu kéo chổng lên trời.

Tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng hơn 20 người ra đường và vĩnh viễn không trở về nhà. Trong 10 tháng năm 2019, cả nước xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.318 người, bị thương 10.873 người. 

Riêng tại TP.HCM, 10 tháng năm 2019, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, hậu quả của tai nạn giao thông đã làm 531 ra đường rồi vĩnh viễn không về nhà.

“Với nhiều giải pháp đồng bộ của Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, tình hình TNGT thời gian tới sẽ có nhiều chuyển biến, giảm thiểu tử vong và thương tích”, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia, hy vọng.

Trong buổi họp báo, Ủy ban ATGT quốc gia cũng công bố hàng loạt kế hoạch, hoạt động tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông như: tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT; phối hợp với Giáo hội phật giáo tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn…

Từ năm 2005, Liên hiệp quốc chọn ngày chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm để tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, và Việt Nam hưởng ứng các hoạt động này từ năm 2012. Đây là hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của cả cộng đồng nhằm tưởng nhớ các nạn nhân tai nạn giao thông, vinh danh các dịch vụ cứu trợ và hỗ trợ nhằm đẩy lùi và cùng chia sẻ, xoa dịu nỗi đau cũng như là lời cảnh tỉnh thiết thực cho những người tham gia giao thông

báo 24h


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.