Liên kết website

Nổi bật trong phong trào làm đường giao thông nông thôn tại thị trấn Buôn Trấp là đơn vị thôn Quỳnh Tân 2

 

Thôn Quỳnh Tân 2 là một đơn vị thuần nông thuộc thị trấn Buôn Trấp, diện tích tự nhiên: 102 ha;  tổng số hộ: 488 hộ ; 2163 nhân khẩu, có trục đường tỉnh lộ 2 chạy ngang qua dài khoảng 1km, hệ thống giao thông liên thôn khoảng 2,5 km, liên xóm tổng chiều dài 3,5 km.  

Hưởng ứng phong trào xây dựng cứng hóa đường giao thông nông  thôn do UBND thị trấn Buôn Trấp  phát động với phương châm: “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Chi bộ, Ban tự quản thôn mà trực tiếp ông trưởng thôn Bùi Đình Hợp đã tiến hành họp, vận động bà con ở từng tuyến đường để chung tay xây dựng đường xóm bê tông sạch đẹp, theo hình thức Nhà nước cho Xi măng, nhân dân đóng góp công, cát, đá.

Sau gần 02 năm thực hiện đề án toàn thôn có 23 tuyến đường liên xóm, đến nay đã hoàn thành 19 tuyến, còn lại 04 tuyến đã tiến hành họp dân vận động đóng góp chờ Nhà nước cấp xi măng là tiếp tục làm.Ông Bùi Đình Hợp cho biết: “Năm 2020 nếu Nhà nước cấp đủ xi măng thì kế hoạch làm đường của thôn Quỳnh Tân 2 sẽ hoàn thành 100%.”.

Nhìn những con đường xóm được Bê tông hóa thẳng tắp sạch sẽ bên cạnh nhưng ngôi nhà  khang trang đã toát lên bộ mặt nông thôn một diện mạo mới, từng gia đình đều có trách nhiệm đóp góp xây dựng (với số tiền không nhỏ) song ai cũng phấn khởi vì đã hết rồi những con đường lầy lội về mùa mưa, bụi bặm về mùa khô, khó khăn trong việc đi lại, bất tiện trong công việc, ô nhiễm môi trường.

Thành công nhất ở phong trào làm đường là tác động vào hệ ý thức của người dân, tính tự giac của cộng đồng.  Từ con đường sẽ nhân rộng, tạo thêm các phong trào như bảo vệ, cảnh quan, sáng xanh, sạch đẹp và ý thức văn hóa của toàn thể người dân./.

Trần Viết Dụ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    °
    Số lượt truy cập
    Thống kê: 40.687
    Online: 67